Ngoại hạng Anh biến động: Man City sắp thay HLV Pep Guardiola

Giang Lao
Giang Lao
27/10/2020 11:46 GMT+7

Theo tờ Daily Mail , CLB Man City đang cân nhắc nghiêm túc khả năng thay HLV Pep Guardiola bằng chiến lược gia trẻ Julian Nagelsmann của RB Leipzig hoặc Mauricio Pochettino đang rảnh rỗi.

HLV Pep Guardiola đang ở năm cuối hợp đồng, nhưng đến giờ chiến lược gia này không đá động gì tới khả năng gia hạn và những dự định cho dự án tiếp theo ở Man City.
Với lý do chưa gia hạn hợp đồng, vì theo HLV Pep Guardiola gần đây nhiều lần cho rằng chính bản thân ông cần phải chứng minh rằng mình thật xứng đáng thì mới gia hạn bằng cách giúp thành tích của đội bóng phải tốt lên, sau khởi đầu ở mùa này được xem là tệ nhất của “Man xanh” kể từ năm 2014.
Man City hiện xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 8 điểm sau 5 trận gồm 2 thắng, 2 hoà và 1 thua. Trận mới nhất, Man City hòa West Ham 1-1 trong thế trận thi đấu gây thất vọng, khiến HLV Pep Guardiola thực sự không hài lòng và thậm chí, đang có nghi ngờ về triết lý bóng đá của mình ở “Man xanh” liệu có còn hợp thời nữa hay không.
Chính sự không chắc chắn của ông Pep Guardiola, buộc ban lãnh đạo Man City phải tính một giải pháp dự phòng, đó là nếu nhà cầm quân này vẫn không giúp đội bóng chủ sân Etihad tìm lại chính mình có thể tự quyết định ra đi, hoặc xấu nhất bị sa thải, thì họ sẽ có ngay ứng viên thay thế.

HLV Pep Guardiola gần đây thể hiện nhiều sự thất vọng, và thậm chí nghi ngờ triết lý bóng đá của mình ở Man City còn thích hợp hay không

Reuters

Tờ Daily Mail cho biết, Man City đang lựa chọn giữa 2 chiến lược gia gồm Julian Nagelsmann của RB Leipzig hoặc Mauricio Pochettino, cựu HLV của Tottenham. Đây được xem là 2 ứng viên sáng giá nhất vì có triết lý bóng đá phù hợp với đội hình của Man City hiện nay.
HLV trẻ Nagelsmann (33 tuổi), được xem là nhà cầm quân có tuổi đời trẻ nhất châu Âu hiện nay nhưng đã gặt hái nhiều thành công như mùa trước đã đưa RB Leipzig vào đến bán kết Champions League. Mùa này, tại giải Bundesliga và trận ra quân ở vòng bảng Champions League, HLV Nagelsmann cùng RB Leipzig vẫn đang bất bại với thành tích thắng 7 và hoà 1 ở mọi mặt trận.
Trong khi đó, HLV Pochettino đang rảnh rỗi từ khi chia tay Tottenham tháng 11 năm ngoái đến nay, ngoài Man City, chiến lược gia người Argentina này cũng là ứng viên thay HLV Solskjaer của Manchester United.

Sergio Aguero vừa trở lại dính tiếp chấn thương có thể nghỉ thêm 1 tháng nữa khiến Man City khủng hoảng hàng công

Reuters

Giữa tin đồn này, Man City vào lúc 3 giờ rạng sáng mai (28.10) hành quân đến sân Velodrome gặp Marseille ở lượt thứ 2 bảng C Champions League, nhưng đang gặp khủng hoảng nhân sự với thêm trung phong Sergio Aguero có thể nghỉ thêm 1 tháng nữa vì chấn thương tái phát.
Ngoài ra, “Man xanh” cũng vắng Gabriel Jesus, trong khi tiền đạo trẻ Liam Delap lại không đủ điều kiện thi đấu ở Champions League khiến hàng công gặp khủng hoảng.
Vì thế, mọi hy vọng vượt khó của HLV Pep Guardiola ở hàng công Man City lúc này đặt hết vào tiền đạo Riyad Mahrez, Sterling và sao trẻ Phil Foden cùng Ferran Torres.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.