Neymar: ‘Tôi đã tính từ giã sự nghiệp bóng đá vì bị chửi rủa quá nhiều’

Giang Lao
Giang Lao
17/01/2021 11:40 GMT+7

Ngôi sao tuyển Brazil và CLB PSG, tiền đạo Neymar vừa trả lời phỏng vấn độc quyền tờ tạp chí Gaffer rằng, sau World Cup 2018 anh đã chuẩn bị sẵn thông báo giải nghệ nhưng rồi lại thôi.

Theo Neymar: “Tôi không bao giờ đánh mất niềm đam mê chơi bóng, nhưng từng nghĩ vì sao phải thi đấu tiếp trong khi họ (giới CĐV Brazil) không thích, và trên mạng xã hội thì đầy kẻ soi mói, ghen tức với cuộc sống của tôi.
Đầu óc tôi lúc đó rối mù và như muốn nổ tung. Tôi giận dữ và muốn bỏ tất cả, gần như đã quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, thực sự mà nói chính tình yêu và niềm đam mê với trái bóng đã giúp tôi trấn tĩnh lại, xem xét mọi vấn đề và gói ghém lại. Nhờ đó, tôi dần vượt qua những lời chỉ trích kinh khủng suốt một thời gian dài”.
Sự chỉ trích và dè bỉu Neymar lên đến đỉnh điểm là tại World Cup 2018 khi anh có nhiều pha té ngã được cho là ăn vạ, bị bêu riếu khắp mọi nơi cùng nhiều lời chê bai thậm tệ.
Tiếp đó, tuyển Brazil bị tuyển Bỉ loại ở tứ kết (thua 1-2) càng khiến sự chỉ trích nhắm vào Neymar kinh khủng hơn, vì anh là ngôi sao và niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ sở điệu samba nhưng thi đấu với đẳng cấp không tương xứng.

Neymar bị chỉ trích và bêu riếu vì bị cho là ăn vạ ở World Cup 2018

AFP

Cũng theo Neymar: “Tôi nghĩ rằng mình đã quá may mắn, nhờ có bóng đá đã đạt nhiều thành công trong sự nghiệp. Vô địch cùng với CLB Santos ngay lần ra mắt, đoạt Libertadores Cup. Gia nhập Barcelona là giấc mơ của tôi, cũng như vô địch Champions League, và hành trình đến Paris (gia nhập PSG) đều là những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong cuộc đời.
Tất cả những điều này đã góp phần giúp tôi vượt qua áp lực, và tôi nghĩ rằng đó cũng là lý do vì sao tôi luôn mặc chiếc áo số 10 ở Brazil và PSG”.
Neymar cũng cho rằng, giữa anh và siêu sao Lionel Messi cũng như Cristiano Ronaldo có cùng đẳng cấp chơi bóng, nhưng thừa nhận mình là nhân vật khác nhiều so với 2 danh thủ này ở khía cạnh trong cuộc sống.

Neymar đang tìm lại mình tại PSG

AFP

Vì lẽ đó, sự yêu ghét của người hâm mộ thế giới đối với anh cũng khác, theo Neymar: “Sự thật là mọi người nhìn thấy tôi trên sân cỏ khác rất nhiều so với ngoài đời. Một người bạn nói với tôi rằng: “Người ta sẽ yêu bạn khi họ biết rõ về bạn, còn không họ sẽ không thích”. Điều này đã nói rõ tất cả, đôi khi người ta chỉ phán xét tôi ở vẻ bề ngoài.
Một Neymar thật, là một Neymar mà những người gần gũi như trong gia đình, bạn bè và đồng đội, hay những người làm việc cùng tôi biết rõ nhất. Đó cũng là những người đưa ra quan điểm mà tôi thực sự quan tâm nhất. Còn lại, những người chỉ săm soi, phán xét và ghen tị, tôi không quan tâm”.
Neymar cũng vừa cùng PSG đoạt Siêu cúp nước Pháp (Trophee des Champions) dưới thời HLV mới Mauricio Pochettino. Anh cho biết sẽ hướng tới một chương mới trong sự nghiệp dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Argentina, cũng như hứa hẹn sẽ thi đấu lâu dài tại đội bóng thành Paris thay vì tin đồn sẽ trở lại Barcelona hay đến Real Madrid như gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.