Neymar quyết định ở lại PSG với lương khủng vì… ‘đã là người trưởng thành’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 11:41 GMT+7

Neymar hôm 8.5 đã chính thức ký một bản gia hạn hợp đồng sẽ ở lại PSG cho đến hết mùa giải 2024 - 2025, dập tắt mọi tin đồn trở lại Barcelona.

Tiền đạo ngôi sao 29 tuổi người Brazil cho biết anh đã "trở thành người trưởng thành” kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2017 từ Barcelona với giá 222 triệu euro trong vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử. "Tôi thực sự hài lòng khi tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình tại PSG", Neymar nói trong một tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 8.5 sau khi đặt bút ký gia hạn hợp đồng đến ngày 30.6.2025, với mức lương khoảng 30 triệu euro/năm.

Neymar cho rằng anh đã trưởng thành rất nhiều kể từ khi đến PSG

AFP

"Tôi rất hạnh phúc ở Paris, và tự hào là một phần của đội bóng này, được làm việc với những cầu thủ, HLV tuyệt vời và là một phần lịch sử của CLB. Tôi đã trưởng thành ở đây, thành một con người và một cầu thủ. Vì vậy, tôi rất vui khi được gia hạn hợp đồng và tôi hy vọng sẽ giành được nhiều danh hiệu hơn nữa tại đây", Neymar chia sẻ. Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino của PSG phát biểu trong cuộc họp báo rằng: “Mọi người trong gia đình PSG rất vui khi một cầu thủ tài năng như Neymar được gia hạn hợp đồng”.
Neymar đã giành được 3 chức vô địch Ligue 1 và 2 Cúp quốc gia Pháp với PSG, nhưng vinh dự lớn nhất mà anh được CLB thuộc sở hữu của Qatar mua để quyết tâm chinh phục, Champions League, vẫn tiếp tục vuột khỏi tầm tay. Ngôi sao tuyển Brazil đã giúp PSG lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải trước, nơi họ bị Bayern Munich đánh bại, nhưng cơ hội lọt vào trận chung kết đấu trường này một lần nữa của đội bóng thủ đô nước Pháp đã kết thúc sau thất bại trước Man City ở lượt về bán kết hồi giữa tuần. Neymar đã thi đấu thiếu hiệu quả trong trận bán kết lượt về này khi PSG thất bại 0-2 trên đất Anh.

Neymar (phải) đã không thể giúp PSG năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết Champions League

AFP

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha thường xuyên có đồn đoán rằng Barcelona muốn tái ký hợp đồng với Neymar, nhưng quyết định gia hạn hợp đồng của anh để ở lại thủ đô nước Pháp không phải là điều bất ngờ khi tiền đạo này ngày càng ổn định ở PSG trong những tháng gần đây. Siêu sao Lionel Messi từng cho biết vào tháng 9.2019 rằng anh sẽ rất "thích" Neymar trở lại đội bóng xứ Catalan. "Tôi rất muốn Neymar trở lại. Tôi không biết liệu Barca có làm mọi cách để đưa cậu ấy trở lại hay không, nhưng đúng là đàm phán với PSG không hề dễ dàng", Messi nói vào thời điểm đó.
Neymar đã bị những người hâm mộ PSG la ó sau khi bày tỏ mong muốn trở lại Barcelona vào năm 2019 kèm những bê bối trong và ngoài sân cỏ, nhưng màn trình diễn mạnh mẽ của anh trong trận chung kết Champions League mùa trước đã xoa dịu tất cả. Trong một video trên trang web của PSG hôm 8.5, Neymar nói về thời gian của mình ở PSG cho đến nay: "Một số điều đã xảy ra mà lẽ ra chúng không nên xảy ra. Chúng tôi đã có những trận chiến và một vài thời điểm đáng buồn, nhưng tôi rất vui và tự hào khi được góp mặt trong lịch sử của PSG”.

PSG quyết tâm giữ chân tài năng trẻ Mbappe

AFP

Neymar đã ghi 85 bàn và có 51 pha kiến tạo sau 112 trận khoác áo PSG. Sau khi ràng buộc Neymar với một thỏa thuận mới, các chủ sở hữu người Qatar giờ đây sẽ chuyển sự chú ý vào việc thuyết phục tiền đạo Kylian Mbappe ở lại đội bóng. Tiền đạo 22 tuổi của Pháp được một loạt các CLB hàng đầu châu Âu thèm muốn, trong đó Real Madrid được cho là theo dõi sát sao để có được chữ ký của Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.