Neymar kiện Barcelona 'quỵt' tiền lương lên đến hàng chục triệu USD

14/12/2019 19:40 GMT+7

Siêu sao Neymar vừa đâm đơn kiện Barcelona yêu cầu trả gần 4 triệu USD tiền lương mà đội này chưa trả bên cạnh khoản tiền thưởng 48,7 triệu USD mà tiền đạo người Brazil cho rằng bị đội chủ sân Nou Camp vẫn còn nợ anh.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Neymar hiện vẫn đang chờ phán quyết trong vụ kiện yêu cầu Barcelona thanh toán số tiền 48,7 triệu USD - cộng với tiền lãi - mà anh được hưởng nhưng chưa được trả sau khi gia nhập CLB Paris Saint-Germain (PSG) 2 năm trước. Đây là khoản tiền mà Neymar cho rằng nhà vô địch La Liga đã cố tình phớt lờ sau khi đã có thỏa thuận vào năm 2016 trong điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2021.
Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi người Brazil vừa tiếp tục theo đuổi vụ đòi đội chủ sân Nou Camp trả số tiền 3,9 triệu USD tiền lương chưa được trả, theo tờ El Mundo.

Neymar đến nay vẫn chưa lấy lại được sự ủng hộ từ CĐV của PSG

AFP

Theo tờ báo trên, Neymar đã cáo buộc Chủ tịch CLB Barcelona là Josep Maria Bartomeu đã “chơi xấu” khi tìm cách trả thù vụ siêu sao này ký hợp đồng gia nhập PSG với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới là 248 triệu USD vào tháng 8.2017.
Tuy nhiên, điều oái ăm là phía Barca lại tuyên bố họ bị Neymar nợ tiền từ thỏa thuận đầu tiên trong khoản tiền gia hạn trong hợp đồng giữa 2 bên, cũng như khoản thiệt hại và lãi suất là khoảng 9,5 triệu USD. Theo AFP, xung đột pháp lý mới nhất giữa các bên có thể khiến Neymar gặp khó khăn hơn trong việc trở lại sân Nou Camp sau khi thất bại trong cuộc đàm phán hồi mùa hè vừa qua.

Hy vọng trở lại khoác áo Barcelona của Neymar gần như không thể sau những tranh chấp pháp lý

REUTERS

Neymar được cho là sẵn sàng bỏ vụ kiện nếu Barcelona đồng ý để anh trở lại trong bối cảnh đang bị CĐV của PSG tẩy chay vì những hành động “xấu xí” trong và ngoài sân cỏ.
Dẫu vậy, bất chấp sự phản ứng từ người hâm mộ của nhà vô địch Pháp khi trở lại vào đầu mùa giải này, ngôi sao người Brazil vẫn phần nào thể hiện tài năng của mình với 7 bàn thắng sau 10 trận ở Ligue 1 và Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.