Neymar giúp Copa America 2021 không buồn chán khi thế giới chỉ hướng về Euro 2020!

19/06/2021 09:25 GMT+7

Màn trình diễn xuất sắc của Neymar đã cứu cho Copa America 2021 không bị chìm trong bối cảnh người hâm mộ cả thế giới hầu như chỉ hướng về các trận vòng loại World Cup và nhất là Euro 2020 .

 
Euro 2020 đã diễn ra tưng bừng khắp 11 sân bóng châu Âu dù trải qua mối đe dọa về sức khỏe, tính mạng do Covid -19 gây ra suốt hơn một năm qua, nhờ vào biện pháp phòng chống dịch kiểu bóng đá :"phòng thủ chắc, tấn công nhanh" và nhất là giới y học đã có được những liều thuốc Vaccine hiệu nghiệm ngăn ngừa "các cầu thủ Covid" không "pressing" lây lan gây tác hại khủng khiếp đến đời sống người dân.
Sau một năm tạm hoãn, giờ đây khán giả hâm mộ toàn cầu say sưa thưởng thức các trận đấu nảy lửa, những bàn thắng đẹp do các ngôi sao bóng đá đem lại tại Euro 2020. Ít ai quan tâm đến Copa America 2021, giải đấu lâu đời nhất của Nam Mỹ được tổ chức từ năm 1916.
Tuy nhiên cuối cùng thì Copa America vẫn đến với cái cách gượng ép, vì mối đe doạ lây nhiễm dịch bệnh từ virus corona luôn ám ảnh, rình rập sức khoẻ, tính mạng của các cầu thủ Nam Mỹ mà hai đại cường quốc bóng đá Brazil và Argentina là hai nước có tỉ lệ người mắc bệnh Covid -19 cao nhất trong khu vực.
Chính vì lẽ đó mà "quả bóng Copa America" liên tục thay đổi khi nó "lựa chọn" đội chủ nhà từ tuyển Colombia cho đến Argentina và cuối cùng đội bóng sút cú quyết định là...tuyển Brazil, nơi có tỉ lệ người nhiễm bệnh dịch cao nhất, nguy cơ gây nhiễm lây lan nhất. Nhưng việc tổ chức giải đấu vẫn cứ diễn ra, mọi chuyện thì đã có BTC và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ lo liệu.

Neymar chơi nổi bật

AFP

Khác với Euro, Copa năm nay vẫn diễn ra các trận đấu bóng đá, nhưng không có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả hâm mộ trên khán đài vì phòng chống đại dịch Covid-19 bùng phát lây lan. Trong tình cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội" này, khán giả Brazil đành giãn cách xã hội, ở nhà bật tivi xem Neymar dẫn dắt đội tuyển vàng xanh thi đấu để bảo vệ chức vô địch Copa America mà họ đoạt được cách đây hai năm trong trận thắng tuyển Peru.
Không phụ lòng mong đợi của khán giả hâm mộ, vẫn là một Neymar luôn "nhảy múa" với quả bóng theo điệu Samba cuồng nhiệt, vẫn có những đường chuyền "thêu hoa, dệt gấm" từ đôi chân tài hoa đầy chất ma thuật của Neymar đậm nét nghệ sĩ, sau những pha phối hợp hết sức đẹp mắt dạng "tam giác" với các đồng đội Sandro, Ribeiro, Richarlison, Firmino, Everton... trong trận đè bẹp Peru 4-0. Và dĩ nhiên không thiếu cái màn té ngã ăn vạ kiểu "chí phèo" ở bất cứ khu vực nào trên sân của Neymar.
Trong trận hạ gục Peru, Neymar đã có tình huống ăn vạ đậm chất kịch sĩ của một "nghệ sĩ sân khấu". Cú té ôm chân lăn lộn tỏ vẻ đau đớn của Neymar suýt nữa khiến trọng tài biếu không cho Brazil quả phạt đền, nếu như không có sự can thiệp của "trọng tài VAR". Vị vua sân cỏ phải mất vài phút đồng hồ bị Neymar "đá đi, đá lại" để xem đi, xem lại pha ăn vạ đó trên camera và hội ý với tổ trọng tài, mới quyết định pha bóng Neymar bị một cầu thủ Peru dùng tay đẩy nhẹ trong vùng cấm địa, anh mất đà té ngã và khôn khéo kịp móc cái chân ra đằng sau theo đà té vào bắp đùi hậu vệ Peru. Mắt thường thật khó thấy trong pha bóng diễn ra tốc độ nhanh, có ai tinh mắt nhận ra ngay pha té ngã của cả hai cầu thủ, biết chân ai đá vào chân ai trước để mà thổi phạt?

Màn ăn vạ của Neymar

AFP

Neymar là vậy! Anh mang hai bộ mặt thật và giả của một ngôi sao bóng đá Brazil. Dùng tiểu xảo để qua mặt mọi người với mục đích có lợi cho đội bóng của mình. Nhưng sau đó anh vẫn cống hiến cho khán giả thưởng thức bàn thắng đẹp đậm chất Nam Mỹ.
Trước mắt Brazil, hai đối thủ sừng sỏ là Uruguay có danh thủ Suarez và nhất là Argentina của siêu sao Messi đang "mời gọi", Neymar phải "đáp trả và hội ngộ" những cố nhân danh tiếng nhất của khu vực, để cứu cho một giải đấu bớt tẻ nhạt vì vẫn còn đó một Neymar "chí phèo" nhưng ghi bàn thì dữ dội, hiểm hóc không thua gì... "bá kiến".
Ở thời điểm này thì Copa America như "đứa con lạc loài" trên bản đồ bóng đá thế giới vì đại dịch Corona. Tuy nhiên thiếu vắng bóng đá Nam Mỹ với các trò tiểu xảo quỷ quái và những đường bóng "dệt gấm thêu hoa" như Neymar cùng các đồng đội của anh trình diễn hay độc diễn, thì bóng đá thiếu đi sức quyến rũ của nó về nét đẹp và kịch tính tạo cho môn thể thao vua luôn tồn tại với nhiều đa dạng, đa sắc màu, bớt đi cảm giác buồn chán vì đơn điệu chỉ có một... Euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.