Neymar được tung lên mây sau cú ngược dòng kỳ vĩ của PSG

13/08/2020 07:52 GMT+7

Bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khiến cho PSG trải qua trận đấu vất vả , nhưng hai pha kiến tạo ở cuối trận giúp PSG ngược dòng kỳ vĩ cũng đủ để Neymar được báo chí châu Âu tung hô.

Cầu thủ lắm tài nhiều tật Neymar tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình trong chiến thắng nghẹt thở của PSG. Atalanta đã nhập cuộc tự tin, chiếm ưu thế từ phút 27 với bàn thắng của Mario Pasalic và giữ được mành lưới đến phút 90, nhưng lại thua trận một cách nghiệt ngã.
Người góp phần hủy diệt Atalanta ngay ngưỡng cửa thiên đường, không ai khác ngoài Neymar với các pha kiến tạo làm nên 2 bàn thắng của PSG. Khi đại diện nước Pháp chơi bế tắc, bỏ lỡ hàng loạt cơ hội thì cầu thủ Brazil vẫn xông xao xốc dậy tinh thần cả đội. Phút 90, Neymar có đường kiến tạo như đặt giúp Marquinhos san bằng tỉ số 1-1.

PSG có cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ

AFP

Khi Atalanta vẫn đang còn tiếc ngẫn ngơ vì bị gỡ hòa phút cuối, họ lại dính cú đấm quyết định ở phút 90+2. Neymar đã xử lý bóng tinh tế bằng đường chuyền cho Mbappe ở vị trí thuận lợi để cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương này, chuyền cho Eric M. Choupo-Moting ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG, đưa đội bóng của kinh đô ánh sáng giành quyền vào bán kết.
Đây được xem là một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ trong lịch sử Champions League.

Neymar thời còn ở Santos đã khiến Barcelona và châu Âu mê mẩn thế nào?

Ấn tượng với lối chơi năng nổ và đóng dấu giày vào 2 bàn thắng của PSG, cầu thủ người Brazil được báo chí châu Âu ngợi khen. Tờ L’Equipe bình luận: “Neymar chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh là điểm son chói lòa khi các đồng đội chơi không tốt. Dù tâm lý không tốt khi bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, nhưng Neymar đã có pha kiến tạo giúp PSG sống lại và khởi xướng tình huống tấn công để PSG có bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc”.
Vui mừng với chiến tích vào bán kết sau 25 năm của PSG, chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi bày tỏ: “Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Cậu ấy là cầu thủ lớn của mọi trận đấu. Chúng tôi hạnh phúc vì có Neymar người đem đến nhiều thay đổi cho đội bóng và anh ấy sẽ ở lại, chúng tôi sẽ không bao giờ bán Neymar”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.