Neymar bị cấm thi đấu trận chung kết Champions League vì đổi áo?

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2020 09:37 GMT+7

Ngôi sao Neymar của CLB PSG đã vi phạm luật của LĐBĐ châu Âu (UEFA) khi trao đổi áo với cầu thủ Marcel Halstenberg của RB Leipzig sau trận bán kết Champions League thắng 3-0 rạng sáng ngày 19.8.

Hành động này có thể khiến Neymar bị UEFA phạt cấm thi đấu ở trận chung kết vì vi phạm giao thức thi đấu mà cơ quan bóng đá châu Âu đã ban hành trong thời đại dịch hiện nay, là không khuyến khích cầu thủ trao đổi áo cho nhau sau trận đấu.
Việc trao đổi áo nếu xảy ra sẽ bị UEFA xem xét mức phạt, và các cầu thủ đổi áo có thể bị cách ly theo quy định 12 ngày. Luật này đã được UEFA ban hành và áp dụng trong quy định giao thức thi đấu dài 31 trang đã công bố cho các CLB vào tứ kết trước khi diễn ra “mini tour” ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Sốc! Neymar có thể lỡ chung kết Champions League vì đổi áo với cầu thủ Leipzig

Mặc dù vậy, sau trận PSG thắng cách biệt trước RB Leipzig 3-0 để lần đầu tiên vào chung kết Champions League, có lẽ quên quy định Neymar đã cởi áo và trao đổi với Halstenberg bị các ống kính máy quay truyền hình ghi lại.
Hành động này của Neymar có thể bị UEFA xử phạt, và mức cao nhất là cấm thi đấu trận chung kết gặp Lyon hoặc Bayern Munich lúc 2 giờ rạng sáng ngày 24.8 tới (giờ VN).

Neymar và Halstenberg cởi áo trao đổi sau trận đấu

Chụp màn hình

Ở trận thắng RB Leipzig 3-0, Neymar vẫn thi đấu rất hay dù suốt trận bị đối phương kèm chặt nhưng cũng đã có 1 pha kiến tạo cho Di Maria ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1.
Cùng với Mbappe, thì Neymar - cầu thủ đang giữ kỷ lục chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay (222 triệu euro) - và Di Maria trở lại, giúp PSG sở hữu “bộ ba” tấn công huỷ diệt tràn đầy hy vọng vô địch Champions League. 

Neymar cầm chiếc áo đấu của Halstenberg sau khi trao đổi

AFP

Thế nhưng, vì chuyện đổi áo mà Neymar sẽ vắng mặt ở trận chung kết Champions League rõ ràng là một thiệt hại ngoài ý muốn, và rất khó tin với đội bóng thành Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.