Neymar bị cấm 2 trận vì tát đầu cầu thủ Marseille

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/09/2020 08:35 GMT+7

Neymar phải chịu án phạt cấm thi đấu 2 trận vì nhận thẻ đỏ trong trận gặp Marseille khi Liên đoàn các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) thông báo sẽ mở cuộc điều tra về cáo buộc phân biệt chủng tộc của tiền đạo người Brazil đối với Alvaro Gonzalez ở Ligue 1.

Angel Di Maria cũng sẽ được triệu tập đến cuộc họp ủy ban kỷ luật tiếp theo của giải đấu vào ngày 23.9 vì những cáo buộc anh đã khạc nhổ vào hậu vệ Gonzalez của Marseille trong trận thua 0-1 của PSG, kết thúc bằng một cuộc ẩu đả, dẫn đến 5 cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Neymar bị đuổi khỏi sân vì tát vào đầu Gonzalez khi buộc tội cầu thủ người Tây Ban Nha gọi anh là "con khỉ". Gonzalez phủ nhận cáo buộc.

Neymar (giữa) phải xem trận PSG thắng Metz trên khán đài sau khi nhận án treo giò

AFP

Sebastien Deneux, Chủ tịch ủy ban kỷ luật LFP cho biết: "Chúng tôi biết đã có những lời nói qua lại giữa 2 cầu thủ. Nhưng hiện tại không có đủ bằng chứng chắc chắn để phạt về hành vi phân biệt chủng tộc”. Ông cho biết cuộc điều tra sẽ nghiên cứu thêm đoạn phim để xác định xem liệu có đủ bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc lạm dụng phân biệt chủng tộc hay không.

Xem kỹ cảnh Neymar đánh nguội, Di Maria bị tố phun nước bọt dù vừa hết Covid-19

Deneux nói thêm, mục tiêu sẽ là thiết lập "những gì thực sự được nói và những gì thực sự đã được nghe", đồng thời nhấn mạnh rằng ủy ban sẽ xem xét rất khách quan. Cuộc điều tra này sẽ giải thích liệu Neymar có đưa ra những nhận xét kỳ thị đồng tính đối với Gonzalez hay không, theo báo chí Tây Ban Nha đã đưa tin.

PSG đã có chiến thắng chật vật trước Metz

AFP

Hậu vệ Layvin Kurzawa của PSG đã phải chịu án phạt cấm thi đấu 6 trận vì đá vào người hậu vệ trái Jordan Amavi của Marseille, người đã bị treo giò 3 trận sau khi bị nhận thẻ đỏ ở trận trên. Leandro Paredes (PSG) đã bị cấm thi đấu 2 trận sau khi bị đuổi khỏi sân vì một cuộc đụng độ với đồng nghiệp người Argentina, Dario Benedetto, người cũng đã bị thẻ đỏ và sẽ bị đình chỉ trong trận đấu của Marseille với Saint-Etienne ở vòng 3 Ligue 1.
Neymar đã phải ngồi trên khán đài để xem trận thắng 1-0 trên sân nhà trước Metz ở vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.9) khi PSG ghi điểm đầu tiên của mùa giải nhờ bàn thắng của Julian Draxler ở phút bù giờ, sau 2 thất bại liên tiếp lần đầu tiên kể từ mùa 1984 - 1985. Điều đáng nói là ở trận này nhà đương kim vô địch Pháp lại bị phạt 1 thẻ đỏ khác khi Abdou Diallo bị truất quyền thi đấu do nhận 2 thẻ vàng.

Abdou Diallo (trái) là cầu thủ thứ 4 của PSG bị truất quyền thi đấu sau 3 trận Ligue 1 mùa này

AFP

Với án phạt trên, Neymar sẽ trở lại trong trận đấu với Reims vào ngày 27.9 nhưng sẽ bỏ lỡ chuyến đến Nice vào cuối tuần này. Án treo giò một lần nữa khiến Neymar gặp thêm nhiều rắc rối kể từ khi đến Paris vào năm 2017 với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ngôi sao người Brazil đã bị UEFA cấm thi đấu 3 trận - cuối cùng giảm xuống còn 2 trận - sau một lời nói ác ý với các trọng tài sau khi PSG bị loại khỏi Champions League vào tháng 3.2019. Vài tháng sau, Neymar tấn công một CĐV của Rennes sau thất bại của PSG trên chấm phạt đền trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp, và phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.