Mua bức tranh “Tiếng thét” 95 triệu bảng, tỉ phú Roman Abramovich ra oai Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
08/06/2020 17:09 GMT+7

Tờ The Sun bình luận việc tỉ phú Nga Roman Abramovich chi nhẹ nhàng 95 triệu bảng sở hữu bức tranh “The Scream” (Tiếng thét), đủ thấy những phi vụ như mua tiền đạo Timo Werner dễ như lấy đồ trong túi.

Bức tranh “Tiếng thét” vừa thuộc về tỉ phú Roman Abramovich sau cuộc bán đấu giá diễn ra ở New York, Mỹ từ ngày 2.5 với giá khởi điểm 40 triệu bảng do công ty đấu giá Sotheby thực hiện.
Cũng theo tờ The Sun, tỉ phú Roman Abramovich đã thực hiện cuộc mua bán nhanh chóng chỉ bằng một cú điện thoại, và đã sở hữu bức tranh đắt giá thuộc hàng hiếm trong giới sưu tầm tranh thế giới.
Bức “Tiếng thét” được danh họa người Na Uy Edvard Munch hoàn tất được cho trong giai đoạn từ năm 1893 và 1910, và là một trong những bức tranh đắt giá nhất lịch sử hội họa thế giới bên cạnh bức tranh Salvator Mundi của danh họa Leonardo da Vinci từng được bán với giá kỷ lục 355 triệu bảng năm 2017.
Đến nay, bức “Tiếng thét” cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn mà giới nghiên cứu vẫn không ngừng tìm kiếm để giải mã những thông điệp thực sự của nó, thông qua sự khắc hoạ một người đang gào thét ôm đầu với nét mặt vô cùng kinh hoàng.
Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, việc mua bức tranh của tỉ phú Roman Abramovich hiện đã khiến nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh nay bắt đầu lo lắng, vì ông chủ của CLB Chelsea giờ đã tìm lại “cảm hứng” với các thú vui của mình.

Bức tranh “Tiếng thét” vừa thuộc về tỉ phú Roman Abramovich

Chụp màn hình The Sun

Ngoài hội họa là bóng đá, tỉ phú Nga nay đã chi tiêu lại một cách thoải mái nhất để sở hữu những gì mình thực sự yêu thích.
Trước đây, sau khi mua lại Chelsea, ông Roman Abramovich đã đổ vào đội bóng thành London gần cả tỉ bảng để chi tiêu mua sắm cầu thủ, và khiến các đối thủ lớn như Manchester United hay Liverpool, Arsenal phải đứng từ xa mà nhìn.
Sau một loạt thành công, trong 1 - 2 mùa bóng trở lại đây tỉ phú Roman Abramovich ít chi tiêu hơn cho Chelsea, và để đội bóng tự thân cân bằng chi tiêu qua các hoạt động mua bán cầu thủ, cũng như tin tưởng vào sự điều hành của “cánh tay mặt”, nữ giám đốc điều hành Marina Granovskaia

Còn đây là tiếng thét của ông Roman Abramovich với các đối thủ ở Ngoại hạng Anh rằng Chelsea sẽ trở lại đường đua tranh ngôi vô địch

Chụp màn hình The Sun

Tuy nhiên, gần đây đã có một sự thay đổi với tỉ phú Roman Abramovich khi ông “bật đèn xanh” cho các cộng sự ở Chelsea thoải mái chiêu mộ các ngôi sao theo ý định của HLV Frank Lampard.
Chelsea vừa mua tiền đạo Timo Werner 54 triệu bảng, cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech từ Ajax giá 37 triệu bảng, và sắp tới là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh hiện nay, Ben Chilwell từ Leicester với mức giá từ 85 - 92 triệu bảng.
Theo tờ The Sun, tỉ phú Roman Abramovich với tài sản hơn 9,6 tỉ bảng, qua trận đại dịch Covid-19 hình như không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Điều này cũng đặt sự cảnh báo cho các đối thủ ở Ngoại hạng Anh, rằng mùa tới Chelsea sẽ trở lại đường đua tranh ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.