M.U và Liverpool đề xuất sốc: Ngoại hạng Anh giảm số đội tranh tài

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/10/2020 20:04 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) Rick Parry ca ngợi Liverpool và M.U vì đã "thể hiện tâm thế dẫn đầu" sau khi đưa ra một kế hoạch cấp tiến để đại tu Ngoại hạng Anh mà ông tin rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, theo AFP, trong dự án của M.U và Liverpool có một số đề xuất gây tranh cãi, bao bao gồm việc giảm số CLB tranh tài ở Ngoại hạng Anh từ 20 xuống còn 18 và bãi bỏ League Cup, Community Shield. CLB đứng thứ 16 ở Ngoại hạng Anh sẽ tham gia vòng play-off Championship và trao quyền biểu quyết nhiều hơn cho các đội bóng tranh tài lâu nhất ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

10 ngày quyết định số phận Solskjaer và mục tiêu hàng đầu cho ghế 'nóng' của Man United

Theo kế hoạch, các CLB thuộc EFL Championship (giải hạng 2 của Anh) sẽ nhận ngay gói giải cứu 250 triệu bảng và 25% doanh thu hàng năm trong tương lai của Ngoại hạng Anh.
Bóng đá Anh đã trở lại thi đấu sau những cánh cửa đóng kín do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và các CLB ở các giải đấu thấp hơn đang phải đối mặt với thảm họa tài chính do người hâm mộ không được đến sân vận động xem các trận đấu.

Cũng như các đội khác, M.U (áo đỏ) cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ tác động của Covid-19

AFP

Ông Parry khẳng định các đề xuất sẽ làm rung chuyển bóng đá Anh trong một thế hệ đồng thời mang lại cơ hội tốt nhất để đảm bảo tương lai của các CLB bên ngoài giải hàng đầu. Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho biết, kế hoạch sẽ có "tác động gây tổn hại đến toàn bộ trận đấu".

“Máy xoạc” Wan-Bissaka không được lên tuyển Anh liền tỏ ra quê hương Congo

Dẫu vậy, ông Parry - cựu giám đốc điều hành của Liverpool và giải Ngoại hạng Anh, đã hết lời khen ngợi đề xuất của 2 CLB thành công nhất nước Anh: "Đây là hai trong số các câu lạc bộ tuyệt vời thể hiện vai trò dẫn đầu khi cần thiết. Họ thực hiện trách nhiệm lớn lao, và theo quan điểm ban tổ chức, điều đó đang làm cho các đội bóng của chúng tôi bền vững và thu hẹp khoảng cách giữa đội ở giải thấp nhất cho đến Ngoại hạng Anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.