M.U thua trận mở màn vòng bảng Champions League: Quỷ đỏ còn nhiều việc phải làm

16/09/2021 07:30 GMT+7

Lượt trận mở màn của vòng bảng Champions League kết thúc vào rạng sáng qua đã chứng kiến hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu ngã ngựa. Tuy nhiên, nếu như thất bại của Barcelona trước Bayern (0-3) đã được dự báo thì hầu như không ai tin rằng M.U sẽ bại trận trước đối thủ khiêm tốn Young Boys (1-2).

Một Barcelona-không-Messi đã khiến HLV Koeman phải thừa nhận về “sự khác biệt về chất lượng” so với Bayern. Barcelona chưa bao giờ để thua trận mở màn trên sân nhà tại Champions League. Và không có đội nào thua ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng từng lên ngôi vô địch trong cùng một mùa giải.
Ông Koeman tỏ ra non tay khi cái cách ông tung 3 chàng trai trẻ măng vào sân trong hiệp 2 không phải là quyết định đúng đắn, dù không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị. Bởi đối thủ của họ không phải là kẻ dễ bắt nạt và lúc đó Barcelona đang bị dẫn 0-2. Các CĐV của Barcelona hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình nhưng chắc chắn họ không cam lòng với thất bại 0-3 ngay trên sân nhà.
Trong khi đó, một M.U-có-Ronaldo với khí thế hừng hực đã vươn lên dẫn trước Young Boys 1-0 nhờ pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đáng lẽ ra, điều đó báo hiệu sự khởi đầu của một buổi tối thoải mái cho “Quỷ đỏ” nhưng mọi hy vọng đã biến mất sau tấm thẻ đỏ dành cho Wan-Bissaka và trở nên tồi tệ sau sai lầm đáng trách của Lingard vào cuối trận.
Đáng lẽ phải là một đêm để một đội M.U có diện mạo mới này thể hiện mình là ứng viên cho chiếc cúp Champions League nhưng cuối cùng đó là một buổi tối khác để cho thấy có nhiều việc phải làm hơn là chỉ ký hợp đồng với Ronaldo. Cũng sẽ có nhiều câu hỏi về chiến thuật của HLV Solskjaer, vì quyết định chuyển sang hàng thủ 5 người của ông trong hiệp 2 dường như khiến M.U chịu sức ép nhiều hơn.
Tin tốt cho HLV Solskjaer là ông có 5 trận đấu nữa để chứng minh cho tuyên bố của mình là M.U đã sẵn sàng vô địch Champions League, nhưng ông hiện đã thua 7 trong số 11 trận ở giải đấu này với tư cách là HLV của “Quỷ đỏ”. Đây là một bảng tương đối dễ dàng, nhưng Solskjaer đã đặt người hâm mộ vào sự hoài nghi lẫn thất vọng. M.U đã có rất nhiều đêm tồi tệ ở Thụy Sĩ, kể cả những thất bại trước Basel vào năm 2011 và 2017, và đây lại là một lần nữa. Sau cơn mê sảng về chuyến trở về nhà của Ronaldo hồi cuối tuần qua, đây là một sự kiểm tra thực tế tàn khốc rằng “Quỷ đỏ” vẫn còn nhiều việc phải làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.