M.U: Kỳ vọng nhiều, thất vọng lớn

21/09/2020 06:56 GMT+7

Một trận thua chưa nói lên điều gì, nhưng cách mà Manchester United (M.U) thất bại 1-3 trước Crystal Palace trong trận mở đầu giải Ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà gây thất vọng lớn.

Trận thua “thảm họa”

Nhà báo Oliver Holt của tờ Daily Mail nhận định: “Xem M.U thi đấu ở trận thua Crystal Palace thật thảm họa, vì phản ảnh gần như đầy đủ về nội tình đội bóng khổng lồ này suốt mùa hè trong kỳ chuyển nhượng. Đó là loay hoay, thiếu quyết đoán và cân nhắc đi cân nhắc lại, để rồi trắng tay. Cái cách M.U và HLV Solskjaer luẩn quẩn trong đêm ác mộng với một mùa hè hỗn loạn và mua sắm tệ hại, để người cũ Wilfried Zaha ghi cú đúp cho Crystal Palace cho thấy nhà cầm quân có biệt danh “sát thủ với gương mặt trẻ thơ” này đã tính toán sai lầm trong sử dụng cầu thủ, đó là tin vào Pogba và Bruno Fernandes sẽ đủ sức cáng đáng trục giữa, trong khi nhiều vị trí bấp bênh trước đó lại không chú trọng.
Thực tế cánh phải của M.U chơi vô cùng tệ hại với 2 cầu thủ chẳng có chút kinh nghiệm nào là Fosu Mensah (24) và Daniel James (21), phòng ngự và tấn công đều quá kém, liên tục để khoảng trống cho Crystal Palace khai thác. Bên cạnh đó là sự mờ nhạt của Scott McTominay, người đá thay Nemanja Matic vắng mặt ở vị trí tiền vệ trung tâm khiến mỗi khi bị phản công, hàng thủ M.U liên tục bị chao đảo. Ngoài ra, lối đá chậm chạp của trung phong Martial và phong độ tệ hại của Pogba thường xuyên bị mất bóng hoặc làm lỡ nhịp tấn công tạo nên M.U chơi bóng quá hỗn loạn. Chỉ khi thay Donny van de Beek vào thì M.U mới chơi khởi sắc đôi chút”.
Tuy nhiên, thảm họa nhất chính là cặp trung vệ. Cựu danh thủ của M.U, Gary Neville bình luận trên kênh Sky Sports cả trước và sau trận: “M.U không bao giờ vô địch Ngoại hạng Anh với cặp trung vệ đó (Lindelof và Harry Maguire). Cả 3 bàn thua đều là sự yếu kém của bộ đôi này, nhất là Lindelof phạm quá nhiều sai lầm khi chơi bóng một cách cẩu thả. M.U cần 1 trung vệ đẳng cấp, cơ động và luôn tạo vai trò thủ lĩnh và chốt chặn đáng tin cậy thì mới mong khá lên được”.
Trong khi đó, một cựu danh thủ khác của M.U là Patrice Evra cũng bình luận sau trận đấu trên kênh Sky Sports: “Thực sự là tôi rất buồn với màn trình diễn của đội bóng cũ. Tôi là người luôn lạc quan, nhưng tôi cảm thấy mình như mất mọi động lực và sự hào hứng thường ngày khi xem M.U thi đấu. Những gì tôi thấy ở M.U gần đây chỉ là các câu chuyện giật gân trên mạng xã hội (sự cố của các cầu thủ M.U như vụ Pogba dính Covid-19, Harry Maguire dính vụ rắc rối ra tòa khi đi nghỉ hè ở Hy Lạp, sao trẻ Mason Greenwood dẫn các cô gái lạ mặt vào khách sạn khi khoác áo tuyển Anh bị trục xuất về nước…). Theo tôi, M.U cần chấm dứt các chuyện này, và tập trung vào cải thiện lối chơi cho tích cực hơn. Nếu không, mọi thứ sẽ còn khủng hoảng hơn nữa”.
M.U: kỳ vọng nhiều, thất vọng lớn1

Pogba (6) chơi mờ nhạt bị thay ra, Van Der Beek (trái) vào lập tức ghi bàn

ẢNH: AFP

Gấp rút bổ sung lực lượng

Nhiều người chứng kiến M.U sụp đổ ở Old Trafford như không tin vào mắt mình. Đó là trận thua tệ nhất của “Quỷ đỏ” ở trận ra quân tại Premier League trong 25 năm qua, khác xa hình ảnh họ thắng tưng bừng Chelsea 4-0 ở trận ra quân năm rồi. Dù bàn thắng đầu tiên của tân binh Van de Beek khiến đội bóng của HLV Solskjaer hy vọng vớt vát được điều gì đó, nhưng có rất ít điểm tích cực khác trong một buổi tối tồi tệ. Palace đã biến 24% thời gian cầm bóng thành 14 cú sút với 5 lần trúng đích, trong khi ở đầu sân bên kia, thủ môn Guaita có rất ít việc để làm. Điều đó cho thấy hàng công của M.U vô hại trong khi hàng thủ lại yếu kém.
Theo báo chí Anh, sau cú sốc thua Crystal Palace, ban lãnh đạo M.U đang liên hệ mua 1 hậu vệ cánh trái (Alex Telles từ Porto), 1 tiền vệ tấn công biên phải với 3 đích ngắm là Ivan Perisic (Inter Milan), Kingsley Coman (Bayern Munich) và Douglas Costa (Juventus). Cùng 1 trung vệ là Kalidou Koulibaly (từ Napoli) hoặc Dayot Upamecano từ RB Leipzig. Kỳ chuyển nhượng chỉ còn hơn 2 tuần nữa kết thúc, đây sẽ là khoảng thời gian tiên quyết cho M.U tăng cường lực lượng.
Thất bại này nhấn mạnh thêm về việc M.U cần có những bản hợp đồng mới. Họ cần có thêm một trung vệ, một cầu thủ chạy cánh trái, một tiền vệ trụ và thậm chí là một tiền đạo cánh phải trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward không đưa về cho Solskjaer những nhân tố chất lượng, M.U sẽ khó lòng tái hiện thành tích giành hạng 3 năm rồi chứ chưa nói đến việc cạnh tranh với Liverpool hay Man.City.

Son Heung-min ghi 4 bàn giúp Tottenham thắng giải hạn

Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã thi đấu rực sáng khi ghi đến 4 bàn giúp Tottenham đánh bại Southampton 5-2 trên sân khách St.Mary's (bàn còn lại do Harry Kane ghi), gỡ gạc danh dự sau trận ra quân thua Everton 0-1. Trận thắng này giúp HLV Mourinho giải tỏa không ít áp lực sau màn khởi đầu mùa giải không thực sự khởi sắc của Spurs. Ngoài ra, còn khích lệ về tinh thần trước khi Spurs đấu marathon liên tiếp trong tuần này gồm vòng 3 Cúp Liên đoàn gặp Leyton Orient lúc 0 giờ rạng sáng 23.9, vòng loại thứ 3 Europa League gặp Shkendija (1 giờ, rạng sáng 25.9) và cuối tuần gặp Newcastle (20 giờ ngày 27.9). 
G.Lao
Những bản hợp đồng mới, nếu được ký kết, có thể giúp M.U thăng hoa, nhưng trong khi chờ đợi, công việc đầu tiên của HLV Solskjaer là cần phải khai thác tốt nhất những cầu thủ mà ông đang có trong tay trước chuyến tới Brighton vào cuối tuần này. Nói cách khác, “Quỷ đỏ” đang rất cần nguồn cảm hứng, điều mà họ vẫn chưa tìm lại được sau một mùa hè hầu như chỉ toàn những chuyện không vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.