Mourinho ‘vuốt mặt’ thất trận trước West Ham, nhưng Tottenham chưa dám sa thải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2021 23:10 GMT+7

HLV Jose Mourinho tỏ ra đầy thất vọng khi Tottenham gục ngã trên sân West Ham với tỷ số 1-2 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 21.2 (giờ VN) khiến cơ hội tranh suất châu Âu đang xa dần.

Michail Antonio (phút thứ 5) và Jesse Lingard (phút 47) là những người lập công đưa West Ham vào tốp 4, trước khi The Hammers chịu đựng sự “hành hạ” của Tottenham trong phần lớn hiệp 2. Tuy nhiên, đội quân của Mourinho chỉ có được 1 bàn thắng nhờ cú đánh đầu của Lucas Moura ở phút 64, trước khi chấp nhận thất bại 1-2.

Harry Kane bất lực trong trận Tottenham thua West Ham

AFP

Sau trận, “Người đặc biệt” Mourinho tỏ ra khá thất vọng khi Tottenham thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng được ông dẫn dắt để thủng lưới trong 5 phút đầu tiên của cả 2 hiệp trong một trận đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh và rồi bất lực trước hàng thủ chơi quá quyết liệt của đội chủ nhà.

HLV Moyes (trái) lần đầu tiên thắng Mourinho sau 16 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh

AFP

Nỗi buồn của Mourinho càng “da diết” hơn khi nhận trận thua đầu tiên trước David Moyes sau 16 lần đối đầu tại Ngoại hạng Anh. "Rõ ràng là tôi cảm thấy buồn. Tôi nghĩ rằng kết quả lẽ ra phải khác với những gì chúng tôi đã chơi, đặc biệt là trong hiệp 2. Đó là cảm giác của tôi và một chút hụt hẫng. Hàng phòng ngự của họ đã rất xuất sắc. Các trung vệ của họ đã cho chúng tôi một trận đấu rất khó khăn”, Mourinho nói.

Lingard (trái) tiếp tục tỏa sáng kể từ khi đến West Ham từ M.U theo dạng cho mượn hồi tháng 1

AFP

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục than thở: “Chúng tôi bắt đầu trận đấu với một sai lầm và bắt đầu hiệp hai với một sai lầm khác. Toàn đội trong hiệp hai đã cố gắng hết sức. Chúng tôi có cơ hội, đưa bóng trúng cột dọc, những quả tạt tuyệt vời về phía khung thành đối phương. Chúng tôi đã có những vị trí dễ dàng dứt điểm ghi bàn, nên đáng lẽ chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn. Họ đã chiến đấu và phòng ngự lăn xả, đây không phải là lời chê bai mà là để ca ngợi tinh thần của họ. Họ đã chơi hết mình, còn chúng tôi không gặp may".
Thật vậy, thất bại trong trận derby London lần này khiến tương lai của Mourinho tại Tottenham càng lung lay dữ dội khi Spurs rớt xuống vị trí thứ 9, kém West Ham đến 9 điểm. Tuy nhiên, chiếc ghế của cựu HLV của M.U và Chelsea ít nhất vẫn được giữ lại cho đến cuối mùa này do Spurs vẫn còn trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City (vào tháng 5) và vừa đặt một chân ở vòng 1/8 Europa League. Hơn nữa, dù có thất vọng đến cỡ nào, ban lãnh đạo Tottenham cũng khó “trảm” Mourinho ngay lập tức khi khoản tiền bồi thường quá lớn: 30 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.