Mourinho thúc giục Dele Alli tỏa sáng sau khi bị ‘đày ải’ ở Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/02/2021 12:25 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã thúc giục Dele Alli tận dụng tối đa thời gian còn lại của mình ở Tottenham sau khi tiền vệ này thất bại trong việc tìm một đội bóng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Alli rất muốn được tái hợp với cựu HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino tại Paris Saint-Germain (PSG), nhưng việc chuyển sang nhà vô địch Pháp theo dạng cho mượn đã thất bại vào giờ chót. Tuyển thủ Anh đã bị HLV Mourinho của Tottenham “phong tỏa” trong phần lớn mùa giải này sau khi không để lại ấn tượng ở mùa giải trước.
Tương lai Alli vẫn chưa đảm bảo ở Tottenham sau mùa hè tới. Tuy nhiên, với việc kỳ chuyển nhượng mùa đông đã đóng cửa, HLV Mourinho sẵn sàng đưa ngôi sao 24 tuổi trở lại đội hình sau khi cả hai bắt đầu tìm thấy "điểm chung" trong một cuộc họp.

Alli gây thất vọng mỗi khi được Mourinho trao cơ hội

AFP

Alli, trở lại sau chấn thương gân, có thể ngồi dự bị cho trận đấu giữa Tottenham ở vòng 5 Cúp FA với chủ nhà Everton diễn ra lúc 3 giờ 15 rạng sáng mai (11.2, giờ VN). Mourinho nói với các phóng viên: "Không có gì thay đổi, những gì có thể thay đổi là những suy đoán xung quanh anh ấy (Alli) bởi trong thời điểm này, mọi người đều biết rằng anh ấy là cầu thủ của Tottenham và không đến bất kỳ nơi nào. Vì vậy, có lẽ cần kết thúc các suy đoán và các câu hỏi. Anh ấy có thể tập luyện và có thể cố gắng giúp đỡ đội bóng bởi đây là điều chúng tôi muốn. Đó là điều chúng tôi cần. Chúng tôi cần các cầu thủ để giúp đỡ đội bóng. Hy vọng rằng anh ấy có thể làm được điều đó.
Trong tình huống bình thường, anh ấy thậm chí sẽ không được xem xét ra sân cho trận gặp Everton, nhưng với những chấn thương mà chúng tôi gặp phải trong nhiều trận đấu, có lẽ chúng tôi phải đẩy nhanh quá trình của anh ấy và có lẽ có thể làm được".
Tuy nhiên, “Người đặc biệt” Mourinho vẫn không quên đưa ra cảnh báo Alli: "Tất nhiên tôi muốn anh ấy ra sân và nó phụ thuộc vào cảm xúc của anh ấy. Nhưng nếu anh ấy có thể ngồi dự bị (trận gặp Everton) và vào sân trong 10 hoặc 15 phút để giúp đội thì sẽ tốt cho chúng ta".

Mourinho và Tottenham đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải

AFP

Chuyến hành quân đến Goodison Park đánh dấu sự khởi đầu của một vài tuần quan trọng trong mùa giải của Tottenham. Họ hy vọng sẽ tiến sâu ở Cúp FA và Europa League, trong khi vẫn giữ được suất vào tốp 4 Ngoại hạng Anh trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào tháng 4. HLV Mourinho tự tin: “Chúng tôi có một chiếc cúp đang đợi chúng tôi. Thông thường nó được thi đấu ngay bây giờ nhưng chúng tôi phải chơi vào cuối tháng 4. Toàn đội không quên trận chung kết đó nhưng nó đã nằm trong túi và thời điểm sẽ đến. Europa League là một giải đấu mà chúng tôi đã chơi 9 trận đáng kinh ngạc và sẽ cố gắng hết sức cho vòng tiếp theo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.