Mourinho nổi cáu với nhà báo khi hỏi việc loại Gareth Bale ở trận thua Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/02/2021 11:57 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã đạt được một cột mốc không mong muốn khi Tottenham của ông nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước Chelsea ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (5.2, giờ VN.

Tottenham tiếp tục trải qua trận đấu mờ nhạt, đặc biệt là hàng công khi thất thủ trước Chelsea sau pha đá phạt đền thành công của Jorginho ở giữa hiệp 1. Trận thua khiến Spurs tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém 7 điểm so với tốp 4. Đây cũng là lần đầu tiên Mourinho phải chịu 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà trong sự nghiệp cầm quân của mình trong tổng cộng 327 trận sân nhà.

Bale (giữa) tỏ ra đầy thất vọng khi không được tung vào sân trong trận thua Chelsea

AFP

Ở trận này, dù vắng Harry Kane nhưng Mourinho đã không trao cơ hội cho Gareth Bale. Tiền đạo Gareth Bale không góp mặt trong trận thua Chelsea làm dấy lên nhiều bất ổn về tương lai của Mourinho tại câu lạc bộ, theo báo giới Anh. Sau trận, “Người đặc biệt” đã đưa ra một phản ứng gay gắt khi được nhà báo hỏi tại sao ngôi sao người Xứ Wales không được tung vào sân trong trận với Chelsea. "Câu hỏi hay nhưng bạn không xứng đáng nhận được câu trả lời”, Mourinho cáu gắt.
Thật vậy, dù trở lại Tottenham với rất nhiều kỳ vọng từ Mourinho nhưng Bale dường như chỉ “ngồi chơi xơi nước” khi thể lực và phong độ không đủ  để được tung vào sân. Điều này khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng thất vọng hơn bởi ông là người có tác động lớn đến việc “giải cứu” Bale khỏi Real Madrid. Ngay cả khi có cơ hội lớn do chân sút chủ chốt Harry Kane dính chấn thương ở 3 trận gần nhất, Bale vẫn khiến Mourinho lắc đầu mỗi khi tung anh ra sân.
Theo báo giới Anh, việc Bale trở lại Spurs cho đến nay vẫn là một “thảm họa” khi cầu thủ 31 tuổi này chỉ có 6 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là một nỗi thất vọng lớn của đội bóng thành London khi phần lớn mức lương 600.000 bảng/tuần của Bale trong hợp đồng mượn từ Real Madrid được Spurs chi trả.

Mourinho gằng giọng khi được hỏi về Gareth Bale

CHỤP MÀN HÌNH

Chứng kiến tình cảnh này, những nhà phân tích trên talkSPORT đã mỉa mai và chê bai thậm tệ Bale và yêu cầu Tottenham nên đẩy ngôi sao này đến Trung Quốc. Simon Jordan - cựu ông chủ CLB Crystal Palace và cũng là bình luận viên của talkSPORT, cho biết: “Tôi nghĩ Gareth Bale và những gì đang xảy ra với anh ấy ở Tottenham thật tệ hại! Chúng tôi đã lắng nghe, trong hai năm, về sự đối xử bất công và thái quá đối với anh ấy tại Real Madrid và cách anh ấy góp công mang chức vô địch Champions League cho Real Madrid, cũng như những màn trình diễn xuất sắc, nhưng Zinedine Zidane đã gạt anh ấy ra rìa…
Chúng tôi vô cùng phấn khích khi anh ấy trở lại thi đấu cho Tottenham nhưng đó lại là một sự thất vọng tuyệt đối. Bạn không thể lập luận rằng anh ấy đã chơi tốt trước Wycombe (tại Cúp FA) - đội sẽ xuống hạng ở League One (giải hạng 3 Anh)! Tôi không muốn nói về tiền bạc, nhưng cuối cùng phải nhắc đến bởi anh ấy thậm chí không xứng đáng với những gì Tottenham chi trả”.

Bale (trái) gây thất vọng trong trận Tottenham thua Brighton mới đây

AFP

Cựu Chủ tịch Crystal Palace tiếp tục hạ thấp Bale: “Màn trình diễn của anh ấy hoàn toàn dưới đẳng cấp của một cầu thủ mà chúng tôi từng hâm mộ. Hãy gửi anh ấy đến Trung Quốc, nơi anh ấy muốn đến… Tôi biết mọi người nói 'phong độ là tạm thời và đẳng cấp là vĩnh viễn', nhưng với những gì xảy ra, bạn phải hỏi là ‘đẳng cấp ở đâu?’
Phong độ của anh ấy không phải là tạm thời, phong độ của anh ấy bây giờ là vĩnh viễn, và thật đáng thất vọng. Đây được coi là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới. Ngay cả khi anh ấy đang thể hiện ở mức 60% so với Gareth Bale mà chúng ta từng biết, anh ấy sẽ có thể gia nhập đội bóng Tottenham, nhưng anh ấy đã gây thất vọng lớn. Daniel Levy đã ký hợp đồng với một anh chàng nghiệp dư. Thật đáng thất vọng”.

Với thất bại này, Mourinho đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải khi làn sóng chỉ trích vốn dần tăng từ sau thất bại trước Brighton ở vòng trước. Mọi thứ có thể sẽ tệ hơn nếu Tottenham lại mất điểm trong cuộc đón tiếp West Brom ở lượt trận tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.