Mourinho ‘khó nói’ khi Tottenham chuẩn bị bổ nhiệm 'hiệp sĩ Zorro'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/06/2021 22:31 GMT+7

HLV Paulo Fonseca đang đàm phán với Tottenham để dẫn dắt đội bóng thành London thay thế người kế nhiệm mình tại CLB AS Roma là Jose Mourinho.

Theo truyền thông Anh, Fonseca dự kiến sẽ thế chỗ đồng hương Jose Mourinho, người bị Tottenham sa thải vào tháng 4. Mourinho trước đó được bổ nhiệm tiếp quản CLB AS Roma thay Fonseca. Ryan Mason được giao trọng trách HLV tạm quyền dẫn dắt Spurs cho đến hết mùa giải vừa qua với thành tích đầy thất vọng khi kết thúc vị trí thứ 7 Ngoại hạng Anh.

Fonseca (trái) đã có 2 năm không mấy thành công ở AS Roma

AFP

Tottenham đã chuyển sang chiến lược gia 48 tuổi người Bồ Đào Nha sau khi cuộc đàm phán với cựu HLV của Inter Milan, Antonio Conte đổ vỡ. CLB thành London trước đó vừa bổ nhiệm giám đốc thể thao mới là Fabio Paratici, người đã rời Juventus sau 11 năm.
Những nỗ lực tìm nhà cầm quân danh tiếng của ông chủ Tottenham, Daniel Levy để thay thế Mourinho đã không thành công. Spurs vốn coi HLV Brendan Rodgers của Leicester là mục tiêu hàng đầu sau khi Julian Nagelsmann của Leipzig đồng ý tiếp quản Bayern Munich. Tuy nhiên, Rodgers đã cam kết tiếp tục ở lại với nhà vô địch Cúp FA. Ông Levy cũng được cho là đã tiếp cận không thành công với cựu HLV Mauricio Pochettino của PSG trong nỗ lực đưa chiến lược gia người Argentina này trở lại Tottenham.
Fonseca rời AS Roma vào cuối mùa giải trước sau khi đội bóng không thể giành quyền tham dự Champions League mới, đứng thứ 7 tại Serie A và bị M.U đánh bại ở bán kết Europa League. Ông gia nhập AS Roma vào năm 2019 theo hợp đồng 2 năm với tùy chọn cho gia hạn năm thứ 3 nếu đội bóng thủ đô nước Ý đoạt suất dự Champions League mùa giải tới.

Dù bị sa thải liên tục gần đây nhưng Mourinho vẫn nhận được kỳ vọng ở AS Roma

AFP

Fonseca trước đây đã dẫn dắt Shakhtar Donetsk, nơi ông đã giành được cú đúp danh hiệu quốc nội trong cả ba mùa giải liên tiếp với CLB của Ukraine và 1 Siêu Cúp nước này. Nhưng điều làm Fonseca nổi tiếng nhất là việc ông mặc trang phục như hiệp sĩ Zorro (nhân vật trong cuốn tiểu thuyết của nhà văn Johnston McCulley xuất bản năm 1919) trong một cuộc họp báo sau khi  Shakhtar Donetsk đánh bại Man City 2-1 ở vòng knock out Champions League. Fonseca cũng đã từng huấn luyện các CLB của Bồ Đào Nha là Pacos Ferreira, Braga và Porto. Vì vậy, chiến lược gia này có thể sẽ bị phía CĐV Tottenham hoài nghi trong tham vọng giúp Spurs có được danh hiệu đầu tiên sau 13 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.