‘Mourinho đã biến Tottenham từ đội bóng dễ thương thành xù xì và dữ tợn’

Giang Lao
Giang Lao
12/11/2020 14:27 GMT+7

Cựu HLV tuyển Anh, ông Steve McClaren vừa có bình luận ví von như vậy về CLB Tottenham dưới triều đại HLV Mourinho, trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh talkSPORT đầu tuần này.

Ông McClaren không ngại ngần đưa nhận định: “Tottenham hiện nay của Mourinho là đội bóng rất dữ tợn, đáng sợ và đầy tính chiến đấu, khác hẳn hình ảnh không lâu trước đây với bộ mặt cực kỳ dễ thương và có lối đá chỉ để thưởng thức”.
Trước đây, sau khi chính thức đến dẫn dắt Tottenham từ tháng 11 năm ngoái thay HLV Mauricio Pochettino, HLV Mourinho cũng có nhận định: “Tottenham có một tập thể cầu thủ rất ấn tượng, nhưng họ lại thi đấu quá “dễ thương”. Để giành chiến thắng, bạn cần phải xù xì và đáng sợ mới khiến đối thủ e dè. Vì thế, họ cần phải thay đổi”.
Những lời nói này của HLV Mourinho cũng thể hiện rõ trong bộ phim tài liệu “All or Nothing” (Tất cả hoặc không có gì) của CLB Tottenham do hãng Amazon sản xuất và công chiếu trong mùa hè qua, cho thấy vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng bước “tiêm nhiễm” cách chơi xù xì cho các cầu thủ Spurs.
HLV McClaren cũng đồng tình với quan điểm này của HLV Mourinho: “Tottenham, theo tôi đang từng bước thay đổi từ hình ảnh dễ thương, sang xù xì và đang dần chơi thứ bóng đá như Mourinho mong muốn. Đó là một đội bóng xù xì, đáng sợ và là một đối thủ kinh khủng khiến đối phương giáp mặt trên sân phải hết sức e dè”.

HLV Mourinho cũng đang từng bước giúp ngôi sao Gareth Bale dần tìm lại mình để tăng "hỏa lực" hàng công Tottenham

AFP

Cũng theo ông McClaren: “Sự thay đổi này của Tottenham là hết sức cần thiết, vì chỉ có những đội chơi thứ bóng đá khủng khiếp thì mới có thể đoạt các danh hiệu vô địch”.
Lần gần nhất Tottenham đoạt 1 chức vô địch các giải đấu ở nước Anh là cách đây đến 12 năm (năm 2008 vô địch Cúp Liên đoàn), trong khi với HLV Mourinho thì khoảng thời gian này trải qua dẫn dắt các CLB Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Manchester United đã đoạt đến 10 danh hiệu vô địch.
Vì thế, việc ông Mourinho muốn biến Tottenham thành một đội xù xì, dữ tợn và đáng gờm nhất trước mỗi đối thủ là đang hướng tới cơ hội giành cho CLB này một chức vô địch sau nhiều năm dài chờ đợi. 

Các ngôi sao của Tottenham ngày nay đều phục tùng HLV Mourinho, và thực hiện chính xác những chỉ đạo của ông, tiền vệ Dele Alli chỉ chểnh mảng 1 trận đầu mùa là bị loại cho đến nay

Reuters

Dù HLV McClaren nhận định Tottenham xù xì, nhưng là theo cách đã gây cho đối thủ của CLB này mối lo thường trực thay vì luôn nghĩ rằng sẽ dễ dàng đối đầu như trước đây. Vì thực tế Tottenham dưới thời HLV Mourinho tuy xù xì, nhưng chơi rất chắc chắn trong phòng ngự và tấn công cũng cực kỳ sắc bén.
Tại Ngoại hạng Anh, Tottenham hiện ghi 19 bàn chỉ thua đội ghi nhiều bàn nhất là Chelsea chỉ 1 bàn, cũng như để lọt lưới 9 bàn bằng với Leicester, Aston Villa, Wolverhampton và Man City là những đội để lọt lưới ít nhất, sau 8 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Nhiều cựu danh thủ Anh như Paul Merson nay thừa nhận đã sai khi nói HLV Mourinho không phát huy được khả năng ghi bàn của Harry Kane và Son Heung-min

Reuters

HLV Mourinho cũng biến cặp tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min trở thành những "cổ máy ghi bàn" đáng sợ. Ở mùa này, Son Heung-min hiện ghi tổng cộng 10 bàn cho Tottenham trên mọi mặt trận và có 5 pha kiến tạo thành bàn (riêng ở Ngoại hạng Anh là 8 bàn và 2 pha kiến tạo), còn Harry Kane ghi 13 bàn, 10 pha kiến tạo (riêng Ngoại hạng Anh là 7 bàn, 8 pha kiến tạo), giúp cả 2 trở thành cặp “sát thủ” đáng sợ nhất không riêng tại Anh mà cả ở châu Âu.
Hiện HLV Mourinho giúp Tottenham sau trận ra quân thua sốc Everton 0-1, nay vươn lên xếp nhì bảng ở Ngoại hạng Anh với 17 điểm sau 5 thắng, 2 hòa và 1 thua, bằng điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số, và xếp sau đội đầu bảng Leicester (18 điểm). Tottenham cũng đang xếp đầu bảng J ở vòng bảng Europa League và vào tứ kết Cúp Liên đoàn gặp Stoke City, trong khi dự Cúp FA từ vòng 3 khởi tranh đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.