Mourinho cầu cho Ronaldo rời Serie A ‘để được yên ổn’ tại AS Roma

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2021 20:12 GMT+7

Tân HLV của AS Roma, Jose Mourinho được cho là rất muốn siêu sao Cristiano Ronaldo rời Juventus khi lo ngại tài năng của tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ ảnh hưởng đến đội bóng của ông.

Theo Mourinho, Ronaldo vẫn là một tài năng ưu tú và chưa có dấu hiệu chững lại dù đã bước sáng tuổi 36. Tiền đạo của Juventus hiện được cho là đã được liên hệ với M.Uvà PSG sau khi “Bà đầm già thành Turin” không bảo vệ được chức vô địch Serie A và gặp khó khăn ở Champions League mùa trước. Tuy nhiên, bản thân CR7 lại có một mà giải thi đấu chói sáng khác, đứng đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 29 pha lập công và kết thúc với 36 bàn trên mọi đấu trường.

Ronaldo được cho là có thể rời Juventus để trở lại M.U hoặc đến PSG

AFP

Mourinho đã từng dẫn dắt Ronaldo ở Real Madrid và bây giờ chuẩn bị đối mặt với siêu sao này khi cầm quân CLB AS Roma, trừ khi CR7 ra đi. "Anh ấy (Ronaldo) nên rời khỏi Ý ngay bây giờ và để tôi yên ổn!", Mourinho nói nừa đùa nửa thật trong cuộc phỏng vấn với talkSPORT. "Mọi người đều nói, và tôi cũng nghĩ như vậy, anh ấy không phải là 25 tuổi nữa. Anh là 36 tôi vẫn có thể ghi 50 bàn thắng. Kỷ lục vẫn đáng kinh ngạc, những con số tuyệt vời", nhà cầm quân có biệt danh "Người đặc biệt", nói thêm.
Ronaldo đang chuẩn bị thi đấu ở EURO 2020 với tuyển Bồ Đào Nha trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu giành được cách đây 5 năm. CR7 sẽ chỉ còn vài tháng là đến sinh nhật lần thứ 38 vào thời điểm diễn ra World Cup ở Qatar vào tháng 11 và 12.2022, nên Mourinho cho rằng giải đấu này nằm trong số nhiều yếu tố đã thúc đẩy “lão tướng” của Bồ Đào Nha duy trì phong độ cao nhất.
Khi được hỏi điều gì đã thúc đẩy Ronaldo, Mourinho nói: "Tôi nghĩ rằng những kỷ lục và anh ấy muốn không chỉ chơi ở EURP này mà còn ở World Cup. Anh ấy là một huyền thoại, một trong những tên tuổi lớn mãi mãi trong lịch sử bóng đá. Anh ấy là động lực cho chính mình với những con số và những điều mới mẻ; muốn giành “Quả bóng vàng”, “Chiếc giày vàng” thêm nhiều lần, cũng như vượt qua kỷ lục ghi bàn quốc tế của huyền thoại Iran”.

Dù đã ở tuổi 36 nhưng Ronaldo (phải) vẫn là một tay săn bàn đáng sợ

AFP

Mourinho không cho rằng Ronaldo tức giận đặc biệt bởi những so sánh tiêu cực với Lionel Messi và thường sử dụng lời chỉ trích làm nhiên liệu tiến lên. “Tôi nghĩ những người chỉ trích thúc đẩy anh ấy. Anh ấy vẫn có thêm động lực đó. Là một đối thủ, bạn nên im lặng và không nói một lời sai về anh ấy vì đó sẽ luôn là động lực cho anh ấy", chiến lược gia nổi tiếng người Bồ Đào Nha cho biết thêm.
Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu trận mở màn EURO 2020 với Hungary vào lúc 23 giờ ngày 15.6 (giờ VN) với hy vọng đoạt 3 điểm để tranh vé cùng Pháp, Đức ở bảng D được coi là “tử thân”. Nhưng tuyển Bồ Đào Nha đã không thể thắng trận đầu tiên trong 5 giải đấu lớn gần đây kể từ trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.