Mourinho bất bình khi Tottenham thua Man City vì sự 'hiện đại hóa' phạt đền

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/02/2021 14:20 GMT+7

HLV Jose Mourinho không thể kìm chế được sự bất bình trước quyết định thổi phạt đền của trọng tài trong bàn thua đầu tiên của Tottenham dẫn đến thất bại 0-3 trên sân Man City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN).

Mourinho cho rằng Man City được hưởng lợi từ sự hiện đại hóa về quyết định thổi phạt đền. Man City được hưởng quả phạt đền sau khi Ilkay Gundogan ngã trong vòng cấm địa và trọng tài Paul Tierney cho rằng Pierre-Emile Hojberg (Tottenham) có tác động. Sự cố xảy ra vào giữa hiệp 1, trước khi Rodri thực hiện quả phạt 11 m đưa Man City dẫn trước.
Mourinho cho rằng án phạt này là quá nặng nhưng không phủ nhận có sự tác động của Hojberg khiến Gundogan té ngã. Đáng tiếc là công nghệ VAR đã không thay đổi quan điểm của trọng tài chính.

Các cầu thu Tottenham phản ứng trọng tài Paul Tierney sau tình huống bị thổi phạt đền

AFP

Phát biểu với Sky Sports sau trận, Mourinho mỉa mai rằng hiện tại đang có một quá trình hiện đại hóa trong các hình phạt, cụ thể là phạt 11 m: "Hình phạt hiện đại, nơi mà ngay cả khi bạn bị chạm vào một “chiếc đinh” trong vòng cấm, nó có thể dẫn đến một quả phạt đền”.
Mourinho sau đó còn chỉ trích rằng sự “hiện đại hóa” trên có sự thiên vị khi đưa ra một quả phạt đền như vậy. “Người đặc biệt” cũng đá xéo một số đội mà theo ông, cầu thủ của Tottenham rất dễ mất tinh thần vì sự can thiệp của VAR.
“Tất nhiên là tùy đối thủ, tùy đội. Nhưng đối với những người khác, nếu bạn chạm vào họ bằng móng tay của mình, đó là một hình phạt. Sau đó, bạn sẽ đi xem VAR và VAR không phủ nhận rằng có một pha va chạm, đôi khi bằng ngón chân cái, đôi khi bằng móng tay, đôi khi bằng mũi. Đó là lý do tại sao tôi gọi nó là một hình phạt hiện đại”, Mourinho mỉa mai. Trong một cuộc phỏng vấn khác với BeIN, Mourinho cho rằng các cầu thủ ngày nay đã mất hết can đảm trong bóng đá vì VAR.

Mourinho (trái) thua Guardiola trong lần thứ 25 đối đầu nhau

AFP

Chiến thắng này giúp Man City có được đà hưng phấn để hướng đến chuyến làm khách trên sân Arsenal ở lượt trận tới và trận gặp Monchenglabach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 25.2. Trong khi đó, Tottenham rớt xuống hạng 9, kém 4 điểm so với tốp 4 và đội quân của Mourinho dường như chỉ còn tập trung vào đấu trường Europa League, cũng như trận chung kết Liên đoàn Anh đụng độ chính Man City vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.