Một Man City, một ngựa, một danh hiệu

05/04/2021 15:17 GMT+7

Mặc dù mùa giải của Premier League vẫn còn 7-8 vòng đấu nữa nhưng ngay từ bây giờ đã có thể khẳng định rằng cuộc đua về đích chỉ còn một ngựa mà đó chính là Man City .

Man City vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 kể từ khi họ đánh bại West Brom 5-0 tại Hawthorns vào ngày 26.1. Đó là trận đấu thứ 20 của Man City trong mùa giải và chỉ 10 trận sau đó, “The Citizens” đã dẫn trước 14 điểm so với đối thủ gần nhất là M.U.
Với các trận chiến của Man City với Liverpool trong hai mùa giải trước, nhiều người đã mong đợi đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ lại gây khó khăn cho thầy trò HLV Pep Guardiola trong mùa giải này. Trên thực tế, nhiều người vẫn đánh giá rất cao đội bóng đương kim vô địch.

Liverpool (trái) đã không thể gây khó khăn cho Man City trong mùa giải này

AFP

Thay vào đó, “Đoàn quân đỏ” đang kém 25 điểm và hiện đứng ngoài vị trí dự Champions League. Họ đã về đích với 18 điểm cách biệt so với Man City trong mùa giải trước, có nghĩa là đã có một sự thay đổi đáng kinh ngạc với 43 điểm có lợi cho “The Citizens” trong vòng chưa đầy 12 tháng.
Liệu sự thống trị của Man City có biến Premier League thành cuộc đua một ngựa một lần nữa không? Cụm từ này xuất phát từ môn đua ngựa khi một trong những VĐV chạy về đích trước nhóm còn lại với một khoảng cách đáng kể. Điều đó từng xảy ra trong những năm gần đây. Thành công của Man City trong mùa giải 2017-2018 là chiến thắng với cách biệt lớn nhất trong lịch sử Premier League, khi họ cán đích trước đội á quân M.U với khoảng cách 19 điểm.
Mùa trước đó, Chelsea của HLV Antonio Conte có nhiều hơn Tottenham 7 điểm và có vẻ như “Spurs” chưa bao giờ từ bỏ danh hiệu trong vài tháng cuối mùa giải. Man City đứng thứ ba và kém 15 điểm trong mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Guardiola.

Mùa giải tới?

Phil Foden đã thực sự phát triển trong mùa giải này

AFP

Giả sử Man City không mắc phải sai lầm nào thì họ sẽ là nhà vô địch Premier League 2020-2021. Nói một cách đơn giản, “The Citizens” sẽ không làm những gì mà Newcastle đã làm trong mùa giải 1995-1996 khi họ để vuột 12 điểm dẫn đến việc phải nhường chức vô địch cho M.U.
Arsenal đã làm điều tương tự khi để tuột mất vị trí dẫn đầu 8 điểm ở mùa giải 2002-2003, nhưng cuộc lội ngược dòng nổi tiếng nhất phải là của Man City ở mùa 2011-2012 khi họ vượt qua M.U có lợi thế 8 điểm khi chỉ còn 6 vòng đấu.
Cuộc khủng hoảng lớn hơn duy nhất khác có thể là của Liverpool vào mùa giải 2013-2014. Cú trượt chân nổi tiếng của Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea suy yếu là điểm khởi đầu cho việc “Đoàn quân đỏ” đã đánh mất lợi thế 5 điểm cách biệt trong ba trận đấu cuối cùng.
Man City có thể tiếp tục thống trị Premier League ở mùa giải tới không? Với sự xuất hiện của Ruben Dias, sự cải thiện của John Stones và Aymeric Laporte trở thành trung vệ trẻ thứ ba, giờ đây “The Citizens” đã có một hàng phòng ngự đáng tin cậy vốn bị thiếu kể từ khi Vincent Kompany ra đi.
Phil Foden đã thực sự phát triển trong mùa giải này và hầu hết toàn đội đều chỉ ở độ tuổi 20. Mất mát lớn nhất sẽ là Sergio Aguero, người sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Gabriel Jesus có vẻ không phải là người kế nhiệm lâu dài ở đây, vì vậy nếu HLV Guardiola có thể mang về một chân sút tầm cỡ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Man City có thể có khả năng lại biến mùa giải tới trở thành cuộc đua một ngựa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.