Một cậu bé 12 tuổi bị bắt vì phân biệt chủng tộc với tiền đạo Wilfried Zaha

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2020 09:53 GMT+7

Cảnh sát vùng West Midlands của nước Anh thông báo đã bắt giữ một cậu bé 12 tuổi vì có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền đạo Wilfried Zaha của Crystal Palace.

Sự cố xảy ra trước trận Crystal Palace hành quân đến sân khách Villa Park gặp Aston Villa tối 12.7 (giờ VN) ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Wilfried Zaha đã chụp lại màn hình đoạn tin nhắn được đăng tải trên Instagram.
Theo đó, đoạn tin nhắn sau đó được cảnh sát Anh xác định từ một cậu bé 12 tuổi ở khu vực Solihull viết: “Tốt nhất mày đừng ghi bàn (trong trận Aston Villa gặp Crystal Palace). Mày chỉ là thằng da đen tệ hại”.
Chưa đã, cậu bé này còn viết thêm: “Hoặc là tao sẽ đến nhà mày với bộ đồ như một con ma” (hình ảnh gợi nhớ đến một tổ chức phân biệt chủng tộc khét tiếng ở Mỹ).
Nhận những tin nhắn quá sốc, Wilfried Zaha chụp màn hình và đăng lại trên Instagram kèm dòng trạng thái: “Thức dậy hôm nay, và như thế này đây”.
Hành vi của cậu bé 12 tuổi ở Solihull, và cũng có thể là CĐV của Aston Villa đã gây làn sóng chỉ trích dữ dội.

Wilfried Zaha thất vọng và thi đấu mờ nhạt ở trận thua của Crystal Palace trước Aston Villa

AFP

Ở trận đấu sau đó, Aston Villa thắng Crystal Palace 2-0 nhen nhóm hy vọng trụ hạng, nhưng cũng khá may mắn khi VAR từ chối của đội khách 1 bàn thắng rõ ràng do Mamadou Sakho ghi ở phút thứ 7 vì cho rằng bóng chạm tay. Nhưng hực tế, khi xem lại bóng chỉ trúng vai của Sakho.
Trận này tiền đạo Wilfried Zaha của Crystal Palace thi đấu cả trận, nhưng hoàn toàn mất hút có lẽ vì bị tâm lý sau cú sốc bị CĐV 12 tuổi gửi tin nhắn phân biệt chủng tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.