Mohamed Salah khao khát lần thứ 3 đoạt ‘Chiếc giày vàng’ Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 20:19 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cho rằng Mohamed Salah là một tay săn bàn bẩm sinh nhờ sự ích kỷ cần thiết và khát khao hướng đến đoạt giải “Chiếc giày vàng” Ngoại hạng Anh thứ 3 trong sự nghiệp ở mùa này.

Bất chấp những khó khăn của Liverpool trong mùa giải 2020 - 2021 khi hy vọng bảo vệ chức vô địch không còn, Salah vẫn nằm trong số các tiền đạo ghi bàn hàng đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Chân sút 28 tuổi tuyển Ai Cập hiện đang có 19 bàn, xếp sau người dẫn đầu Harry Kane (Tottenham) 2 bàn trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2020 - 2021.
Trước chuyến làm khách trên sân Leeds ở vòng 32 diễn ra 2 giờ rạng sáng mai (20.4, giờ VN), HLV Klopp của Liverpool nói với Sky Sports rằng, Salah vẫn đang quyết tâm theo đuổi “Chiếc giày vàng” Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải qua, điều sẽ khiến anh trở nên khác biệt.

Với tài săn bàn của mình, Salah (trái) đang được nhiều "ông lớn" châu Âu theo đuổi

AFP

Khi được hỏi liệu việc theo đuổi “Chiếc giày vàng” có phải là động lực trong mùa giải này cho Salah hay không, Klopp nói: “Tất nhiên là có. Một cầu thủ bóng đá có 15 năm, có thể là 17 hoặc 18 trong một số trường hợp, sự nghiệp. Đó là khoảng thời gian trong cuộc đời khi bạn ở thể chất tốt nhất và bạn muốn vắt kiệt mọi thứ có thể trước khi dừng sự nghiệp của mình”.
Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Hầu hết các cầu thủ không bao giờ giành được “Chiếc giày vàng”. Nếu bạn giành được nó 1 lần thì đó là một thành tích lớn. Nếu bạn giành được nó 2 lần thì đó là một thành tích thực sự lớn, và nếu bạn có thể giành được nó lần thứ 3, thì không có nhiều cầu thủ có thể làm được. Salah đang khát khao làm điều đó”.
Thật vậy, kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah luôn là chân sút số 1 của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside với 2 lần đoạt giải “Chiếc giành vàng” (mùa 2017 - 2018, 2019 - 2019). Ở mùa giải trước, tiền đạo người Ai Cập cũng đóng góp 19 bàn giúp Liverpool lên ngôi Ngoại hạng Anh lần đầu sau 30 năm.
Nhận xét về bản năng ghi bàn của Salah, HLV Klopp cho biết: “Các tiền đạo phải ích kỷ. Tôi chưa bao giờ gặp một tiền đạo nào chơi mà không ích kỷ. Bạn có thể là người đẹp nhất thế giới nhưng cuối cùng bạn vẫn phải muốn ghi bàn. Anh ấy chỉ là một tay săn bàn bẩm sinh, luôn muốn ghi bàn. Đó là điều mà anh ấy đã phát triển sau này trong sự nghiệp của mình, và là điều các cầu thủ đẳng cấp thế giới làm (ghi bàn hết mùa này qua mùa khác)”.

HLV Klopp và Liverpool dang quyết tâm giành suất dự Champions League mùa tới

AFP

Liverpool đã thắng 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh vừa qua. Sự cải thiện thành tích này đã làm sống lại hy vọng của “Quỷ đỏ” cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 khi kém đội đứng thứ 4 là West Ham 3 điểm. Cuộc đua vào tốp 4 đang đi vào hồi kết, nhưng Klopp không chờ đợi sự “ưu ái” từ các đội khác để đảm bảo suất dự Champions League mùa tới.
Cùng với khát khao của Salah, HLV Klopp còn hy vọng Liverpool tự quyết cho tấm vé dự Champions League mùa tới: “Bạn phải chiến thắng các trận đấu của mình chứ không phải ngồi trước ti vi và hy vọng vào kết quả của các đội khác. Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong các trận còn lại, tôi nghĩ đội sẽ làm được điều đó. Leeds là một nơi khó khăn để đi đến, mọi người đều biết họ luôn thi đấu với cường độ cao nhất. Chúng ta cần phải sẵn sàng cho những thứ này. Đó không phải là vấn đề cho chúng tôi, nhưng nó sẽ gây khó khăn cho hành trình đoạt suất dự Champions League”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.