Michael Owen chê Messi làm suy yếu hàng công của PSG

Giang Lao
Giang Lao
16/09/2021 08:24 GMT+7

Cựu danh thủ Anh, Michael Owen bình luận trên kênh BT Sport cho rằng sự có mặt của siêu sao Lionel Messi trên thực tế đã làm suy yếu hàng công PSG, khiến CLB này không thể là ứng viên vô địch Champions League .

Theo Michael Owen - nhận định sau trận hòa của PSG trước Club Brugge 1-1 rạng sáng 16.9 ở bảng A giải Champions League: “Nếu nhìn vào tên tuổi cầu thủ, rõ ràng ai cũng thèm khát khi thấy PSG tung ra sân Messi, Neymar và Mbappe. Cả 3 cầu thủ này đều là những ngôi sao phi thường đúng nghĩa, nhưng nếu kết hợp họ lại tôi nghĩ PSG đã suy yếu hơn so với trước đây”.
Ở trận gặp Club Brugge, bộ ba Messi, Neymar và Mbappe lần đầu thi đấu chung với nhau, nhưng gây thất vọng khi không có nhiều pha phối hợp đáng chú ý, ngoài tình huống gần như duy nhất khi Messi có pha chọc khe đẹp mắt cho Mbappe ở phút 23 nhưng cú dứt điểm của ngôi sao người Pháp sau đó bị thủ môn Mignolet cản phá
Cũng theo Michael Owen: “PSG mua những cầu thủ như Donnarumma, Hakimi và Sergio Ramos mới thực sự quan trọng hơn thay vì là Messi. Theo quan điểm của tôi, chính Messi đã làm chậm lại sức tấn công của PSG, khiến Neymar và Mbappe không thể phát huy ưu điểm tốc độ của mình. Do đó, tôi cho rằng không hiểu vì sao khi có Messi thì mọi người lại đánh giá cao PSG là ứng viên vô địch, tôi nghĩ các CLB Anh như Chelsea, Liverpool, Man City và M.U mới thực sự mạnh hơn nhiều so với PSG hiện nay”.

Messi (phải), Neymar và Mbappe chưa để lại nhiều dấu ấn khi chơi cạnh nhau lần đầu

AFP

Tuy nhiên, nhận định này của Michael Owen không được người đồng nghiệp là cựu danh thủ Rio Ferdinand đồng tình. Cũng trong cuộc bình luận trên kênh BT Sport, Rio Ferdinand cho rằng: “Messi, Mbappe và Neymar cần những người phía sau tiếp lửa. Nếu họ (PSG) đưa vào Marco Verratti, Idrissa Gueye (vắng mặt trận gặp Club Brugge) và kết hợp cùng Gini Wijnaldum, thì đó sẽ là hàng công rất đáng sợ. Verratti là chuyên gia làm bóng, cùng với Gueye luân chuyển và hỗ trợ của Wijnaldum, chắc chắn họ sẽ giúp ích cho bộ ba tấn công của PSG nhiều hơn so với những gì chúng ta đã thấy để có thể làm tổn hại bất cứ hàng thủ nào”.

Theo Michael Owen, Messi đã làm suy yếu hàng công của PSG

AFP

Rio Ferdinand cũng cho rằng: “Messi, Mbappe và Neymar cần thêm thời gian, trong đó Neymar cũng đã cố gắng còn Mbappe vẫn còn rất trẻ để có thể sớm thích ứng. Vấn đề còn lại là Pochettino (HLV của PSG), ông ấy cần đặt ra thêm các yêu cầu cũng như tìm cách hòa hợp 3 ngôi sao hàng đầu của mình thành hàng công cự phách. Đó mới là điều làm nên sự khác biệt, khi một nhà cầm quân giỏi phải biết cách phát huy mọi sức mạnh của những ngôi sao hàng đầu mình đang có trong tay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.