Messi về nước chinh phục Copa America, Barcelona vội vinh danh mùa giải không thể quên

Giang Lao
Giang Lao
26/05/2021 19:28 GMT+7

Theo tờ nhật báo Ole , ngày 26.5 siêu sao Lionel Messi sẽ lên đường quay về Argentina tập trung đội tuyển chuẩn bị thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và dự Copa America.

Việc Messi về nước thời điểm này khi hợp đồng gia hạn với Barcelona chưa chốt đang khiến giới CĐV đội bóng xứ Catalan hết sức lo lắng, dù thông tin gần đây cho thấy nhiều khả năng siêu sao này sẽ gắn bó tiếp ở sân Nou Camp.
Cho đến khi Messi chưa chính thức ký hợp đồng mới thì thời hạn còn lại của siêu sao này ở Barcelona hiện giờ vẫn chỉ còn được tính từng ngày khi sắp hết hạn vào ngày 30.6 tới.
Giữa lúc đó, Messi đang có hai mục tiêu phải tập trung tối đa thi đấu tiếp, đó là cùng tuyển Argentina tranh chấp vị trí đầu bảng với Brazil ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ qua 2 trận gặp Chile ngày 3.6 và Colombia ngày 8.6 đều rất khó nhằn. Ngoài ra anh còn dự Copa America từ 13.6 đến 10.7 với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch.
Gần như mọi tập trung của Messi trong thời gian tới đây đều xoay quanh tuyển Argentina. Vì vậy, CLB Barcelona phải hành động sớm để chốt tương lai của thủ quân đội bóng, với dự định sẽ gút mọi thương lượng trước khi Messi dự Copa America.
Động thái mới đây cho thấy CLB Barcelona đã sớm “lấy lòng” thủ quân của mình khi vinh danh Messi đã có thêm một mùa giải không thể quên, đó là 30 bàn thắng ở giải La Liga để có lần thứ 8 và lần thứ 5 liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới (Pichchi).

Barcelona vinh danh Messi đã có thêm một mùa giải không thể quên

AFP

CLB Barcelona cũng công bố trong 30 bàn thắng của Messi ghi ở mùa này tại La Liga chỉ có 3 bàn ghi từ sút phạt trực tiếp (cũng nhiều hơn so với Joselu của Alaves ghi 2 bàn), và có đến 91 lần cố gắng tạo cơ hội ghi bàn - nhiều hơn hẳn so với Benzema (Real Madrid) xếp thứ 2 chỉ có 55 lần.
Messi cũng có đến 1.636 lần chuyền bóng trong phần sân của đối phương, vượt qua các tiền vệ chuyên thực hiện điều này như Frenkie de Jong và Sergio Busquets của Barcelona, và Dani Parejo (Villarreal ) hay Luka Modric (Real Madrid). Ngoài ra, ở tuổi 33, Messi vẫn luôn là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất ở La Liga khiến các đối thủ phải tìm mọi cách phạm lỗi, và thực sự anh đã bị phạm lỗi nhiều nhất đến 99 lần.
Từ những thống kê này, tờ Marca bình luận rằng CLB Barcelona đã thể hiện rõ quan điểm Messi vẫn luôn là Messi bất kể tuổi tác, và đang cố gắng mọi cách để thuyết phục siêu sao này sớm ký hợp đồng gia hạn nhằm kết thúc mọi tin đồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.