Messi trở lại giữa tin đồn bị tiết lộ chi tiết bản hợp đồng ‘khủng’ năm 2017

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2021 15:11 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi cho thấy không bị ảnh hưởng chấn thương, đủ thể lực và phong độ tốt nhất để thi đấu trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona gặp Real Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng 14.1 (giờ VN).

Trước đó, Messi ghi cú đúp bàn thắng ở trận thắng Granada 4-0 cuối tuần qua, nhưng đã được HLV Koeman thay ra nghỉ ở phút 65 gây nghi ngờ đang bị ảnh hưởng chấn thương gân khoeo tái phát.
Chấn thương này từng âm ỉ khiến Messi từ cuối năm ngoái sau khi trở về Argentina trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới đã phải kéo dài thời gian dưỡng thương để hồi phục, phải nghỉ đấu trận gặp Eibar. Và Messi chỉ mới trở lại trong 3 trận gần đây cũng đã giúp Barcelona có 3 chiến thắng liên tiếp ở đầu năm 2021. Đây cũng là 3 trận thắng liên tiếp của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải hiện nay.
Tuy nhiên, sau trận thắng Granada, tin tức Messi chấn thương khiến các CĐV Barcelona đầy lo lắng vì đội nhà mới vừa tìm lại đà tiến ở mùa giải. Nhưng thật may là từ đầu tuần này siêu sao Argentina đã trở lại tập luyện bình thường.
HLV Koeman cho biết lý do thật sự ông quyết định thay Messi bằng tiền đạo Martin Braithwaite trong trận thắng Granada chỉ là giải pháp phòng ngừa, và muốn bảo vệ siêu sao người Argentina tránh bị quá tải.

Messi (trái) đã tìm lại sự hứng khởi sau các trận từ đầu năm 2021 chơi cực hay

AFP

Messi sau khi trở lại tập luyện cũng được điền tên vào danh sách trong chuyến thi đấu ở sân khách trước Real Sociedad rạng sáng 14.1 tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, nếu thắng Barcelona sẽ gặp Real Madrid hoặc Athletic Bilbao trong trận chung kết cũng diễn ra vào cuối tuần này.
Real Sociedad là đối thủ ưa thích của Messi, khi từng đối đầu 26 trận ghi 16 bàn, giúp Barcelona thắng 17 trận, hòa 4 và thua 5.
Trong khi đó, tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) bất ngờ công bố chi tiết bản hợp đồng "khủng" mà Messi lần gần nhất ký gia hạn với Barcelona năm 2017, trong đó có chi tiết thời hạn kết thúc vào tháng 6.2021 cùng mức lương khoảng 100 triệu euro/năm và có 2 khoản thưởng bổ sung tổng cộng lên tới 78 triệu euro.

Messi cũng vừa kỷ niệm lần đoạt Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp ngày 11.1

AFP

Theo đó, khoản thưởng cho Messi được chia chi trả thành 2 đợt, mỗi đợt 39 triệu euro. Đợt thưởng đầu, Barcelona đã chi trả cho Messi hồi tháng 7.2020, và đợt còn lại trả sau mùa giải 2020-2021 hiện nay kết thúc, nhưng lại được chia nhỏ nữa để chi trả trong 8 đợt kéo dài đến năm 2025.
Điều này cho thấy dù thời hạn hợp đồng của Messi sắp kết thúc, và nay anh có toàn quyền đàm phán với CLB mới, ngoài ra ý định của siêu sao Argentina cũng rõ là anh đã muốn ra đi. Tuy nhiên, có những ràng buộc về tài chính và những cam kết từ lần gần ký gia hạn năm 2017, cùng Barcelona sắp có chủ tịch mới có thể sẽ khiến Messi đổi ý và ở lại sân Nou Camp đến hết sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.