Messi rớt khỏi cuộc đua Quả bóng vàng FIFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/09/2018 08:47 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã bị rớt khỏi top 3 danh sách rút gọn đề cử giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA (còn gọi là “FIFA The Best”, hoặc “Quả bóng vàng FIFA”). Theo danh sách được FIFA công bố, top 3 có Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah.

[VIDEO] ĐÂY LÀ TOP 3 CẦU THỦ HAY NHẤT THẾ GIỚI 2018

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006 Messi không góp mặt ở top 3 đề cử giải “Quả bóng vàng FIFA”. Việc Messi không có tên trong top 3 đề cử đã mở đường cho Ronaldo đi vào lịch sử trước cơ hội lần thứ 6 được trao giải thưởng cao quý nhất của FIFA dành cho cầu thủ nam.

Trong năm qua (được FIFA quy định tiêu chí tính bình chọn từ ngày 3.7.2017 - 15.7.2018), Ronaldo đã góp công lớn với 15 bàn tại Champions League để giúp Real Madrid lần thứ 4 trong 5 năm đăng quang giải này, trước khi gia nhập Juventus hồi tháng 7. Tại World Cup 2018, siêu sao 33 tuổi này cũng để lại dấu ấn, đặc biệt là 4 bàn thắng ở vòng chung kết trước khi Bồ Đào Nha bị loại ở vòng 16 đội.

Lionel Messi lần đầu tiên kể từ năm 2006 bị loại khỏi top 3 Reuters
Tuy nhiên Ronaldo sẽ gặp thách thức rất lớn từ tiền vệ đồng đội cũ Modric, người góp công không nhỏ giúp Real Madrid đăng quang Champions League và tuyển Croatia đoạt ngôi á quân World Cup 2018. Mới nhất, Modric vừa vượt qua Ronaldo để đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Trong khi đó, Salah cũng có một mùa giải để lại nhiều dấu ấn với hiệu suất ghi bàn cực tốt góp phần lớn giúp Liverpool vào đến trận chung kết Champions League...
Ở danh sách đề cử đáng chú ý khác, HLV Didier Deschamps (tuyển Pháp), Zlatko Dalic (tuyển Croatia) và Zinedine Zidane (CLB Real Madrid) được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA. Cuộc đua này nhiều khả năng sẽ là sự cạnh tranh giữa Deschamps và Zidane, những người đồng đội cũ ở tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998 và EURO 2000.
Với việc giúp Pháp lên ngôi World Cup 2018, Deschamps trở thành người thứ ba trong lịch sử giành chức vô địch thế giới với tư cách là cầu thủ và HLV. Trong khi đó, Zidane dẫn dắt Real Madrid đăng quang Champions League lần thứ ba liên tiếp hồi tháng 5. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại London (Anh) vào ngày 24.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.