Messi ở lại Barcelona và ai sẽ rời sân Nou Camp?

Kim Chao
Kim Chao
05/09/2020 19:13 GMT+7

Lionel Messi đã chấm dứt vụ chuyển nhượng kỳ lạ nhất thế giới sau khi xác nhận sẽ ở lại Barcelona, nhưng có thể câu chuyện chưa dừng lại ở đó.

Chúng ta đã biết phần kết của câu chuyện chuyển nhượng kỳ lạ nhất mà bóng đá thế giới đón nhận trong vài tuần nay về sự ra đi của Messi. Sau vài tuần những lời đồn liên tục được đưa ra từ giới truyền thông đến mạng xã hội, Lionel Messi bình thản ngồi trả lời báo Goal.com: "Tôi sẽ ở lại Barcelona". Điều này xảy ra ngay sau hai thông cáo báo chí, một của ông Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của siêu sao người Argentina; hai là của Ban điều hành Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga).
Người hâm mộ bóng đá khắp thế giới một phen tiếc rẻ khi Messi tuyên bố ở lại Barcelona bất thình lình như vậy. Bóng đá Anh những tưởng Messi sẽ cập bến Etihad, Manchester City như hổ chắp thêm cánh dù vẫn còn đó đầy hoài nghi "Liệu Messi có hợp với lối chơi bóng tổng lực kiểu Ngoại hạng Anh hay chưa?".

Những cái ôm không nói lên được điều gì

Ảnh: AFP

Hay ở Ý, nơi người ta từng mơ ước hão huyền bộ đôi Messi - Ronaldo trong màu áo Juventus quậy tưng bóng đá thế giới theo kiểu hổ báo chưa từng thấy. Nhưng cũng ở đó, chả có ai nghĩ đến câu "một nước không thể có hai vua".
Bây giờ mọi thứ rõ ràng hơn trong câu chuyện Messi trả lời Goal.com. Việc ở lại Barcelona không phải là thứ duy nhất Messi muốn nói đến trong cuộc phỏng vấn đó. “Ban lãnh đạo do Josep Bartomeu dẫn dắt là một thảm họa”, đó là những chữ Messi đã dùng một cách rành mạch. Đó cũng là một tuyên bố khá rõ ràng rằng Barcelona cần thay đổi nhân sự ở cấp cao nhất. 
Tất nhiên, Messi đủ khéo để giải thích rằng quyết định rời Barcelona của anh không xuất phát từ sau thất bại nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết UEFA Champions League. "Tôi đã lên kế hoạch cho chuyện này từ đầu mùa giải", Messi nói thêm.
Theo giải thích của tiền đạo người Argentina, anh ấy bị buộc phải ở lại sân Nou Camp mặc dù đã giải thích với Chủ tịch Bartomeu ý định ra đi hồi đầu mùa. Trước khi quay đi, Messi tiết lộ đã nói câu “Chúng ta sẽ thấy điều này vào cuối mùa giải”. Và anh đã làm thật.
Có thể nhiều người không nhớ, Messi vẫn rất cần ở lại Barcelona, ít nhất là cho đến hết mùa giải sau. Tiền đạo này đang muốn phá kỷ lục của Pele về số bàn thắng nhiều nhất ghi cho một CLB. Với 633 bàn, Messi đang kém Vua bóng đá chỉ 10 bàn. Có lẽ ở một nơi nào tại Brazil, Pele đang nhẩm lại số bàn thắng mình ghi. Còn đâu đó ở Tây Ban Nha, Chủ tịch Bartomeu đang tính ngày mình còn tại vị ở Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.