Messi mong chờ giải được lời nguyền Cristiano Ronaldo ở trận Siêu kinh điển

Giang Lao
Giang Lao
09/04/2021 14:13 GMT+7

Siêu sao Messi và CLB Barcelona sắp đối đầu với Real Madrid trong trận Siêu kinh điển lịch sử thứ 182 tại giải La Liga, trên sân Alfredo Di Stefano lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 ở vòng đấu thứ 30.

Lần gần nhất Messi ghi bàn ở một trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid là trong trận hòa 2-2 tại sân Nou Camp ở vòng 36 La Liga mùa 2017 - 2018. Trận này siêu sao Cristiano Ronaldo cũng ghi bàn, nhưng cuối mùa đã chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để chuyển sang Juventus.
Kể từ đó, siêu sao Messi như đánh mất nguồn cảm hứng cạnh tranh từ đối thủ này, khi không ghi thêm được bàn nào và cũng không có pha kiến tạo nào thành bàn trong 5 trận Siêu kinh điển liên tiếp sau đó với Real Madrid, cả sân nhà lẫn sân khách (tính riêng ở La Liga), tổng cộng là 7 trận nếu tính luôn 2 lượt trận bán kết Cúp nhà Vua mùa 2018 - 2019.
Messi hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển (tổng cộng 26 bàn), bỏ xa 3 huyền thoại và danh thủ của Real Madrid là Alfredo Di Stefano, Cristiano Ronaldo và Raul lần lượt ghi 18 và 15 bàn.
Tuy nhiên, nếu Messi đã ghi đến 21 bàn trong 27 trận Siêu kinh điển đầu tiên khi đối đầu với Real Madrid từ khi lên đội 1 Barcelona, thì trong 17 trận tiếp sau đó siêu sao này chỉ ghi 5 bàn.
Ở trận Siêu kinh điển gần nhất là tại lượt đi giải La Liga mùa này trên sân Nou Camp, cũng vì Messi mất cảm hứng đã kiến Barcelona thua 1-3 trước Real Madrid.

Messi mất nguồn cảm hứng ở các trận Siêu kinh điển từ khi Cristiano Ronaldo ra đi

AFP

Vì vậy, việc Messi không ghi bàn và không kiến tạo bàn nào kéo dài ở các trận Siêu kinh điển từ khi Cristiano Ronaldo ra đi được báo chí Tây Ban Nha ví như một lời nguyền.
Chỉ hy vọng sự hưng phấn trở lại từ đầu năm 2021 có thể giúp siêu sao người Argentina này giải được lời nguyền, khi hiện ghi tới 16 bàn tính từ đầu năm nay (tổng cộng là 23 bàn riêng tại La Liga từ đầu mùa). Qua đó, Messi cũng giúp Barcelona thắng 13 trong 14 trận ở La Liga gần đây, chỉ có 1 trận hòa trước Cadiz 1-1 tại sân Nou Camp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.