Messi đã giúp lời tiên đoán của Gerard Pique thành sự thật

Giang Lao
Giang Lao
04/03/2021 16:31 GMT+7

Mùa giải của Barcelona thay đổi hoàn toàn sau 2 trận thắng trước Sevilla 2-0 và 3-0 do Messi thống lĩnh, lần lượt cuối tuần qua tại vòng 25 La Liga và rạng sáng 4.3 ở bán kết lượt về Cúp nhà Vua.

Trong 2 chiến thắng mang tính bước ngoặt này, siêu sao Lionel Messi đóng vai trò then chốt cho Barcelona bằng sức ảnh hưởng tuyệt đối của mình trên mọi phương diện, khi anh ghi 1 bàn, kiến tạo 1 cơ hội thành bàn.
Trước đó, Messi trực tiếp ghi bàn và kiến tạo cho Ousmane Dembele ghi bàn ở trận Barcelona thắng Sevilla 2-0 cuối tuần qua tại La Liga. Còn rạng sáng 4.3, trong chiến thắng ngoạn mục 3-0 giúp đội bóng xứ Catalan ngược dòng ngoạn mục loại Sevilla (thắng chung cuộc 3-2) để vào chung kết Cúp nhà Vua, thì siêu sao người Argentina không trực tiếp ghi bàn nhưng lại ghi dấu giày ở mọi hướng tấn công và dẫn tới các bàn thắng.
Trung vệ kỳ cựu Gerard Pique đã tiên đoán trước trận đấu rạng sáng 4.3 bằng phát biểu đanh thép: “Barcelona sẽ thay đổi hoàn toàn mùa giải nếu thắng tiếp Sevilla và giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua”. Người góp phần chính vào sự thay đổi đó không ai khác chính là Messi!
Các thống kê cho thấy, Messi nỗ lực như thế nào khi là người khởi sướng cho hầu hết các cơ hội và bàn thắng mà Barcelona cần có trước Sevilla. Đó là 11/11 pha đi bóng qua người đạt tỷ lệ thành công đến 100% so với trước đó trong 299 trận Messi từng có với tỷ lệ qua người cao nhất là 8 lần/trận. Siêu sao người Argentina cũng giành chiến thắng đến 19/29 cuộc đối đầu tay đôi trước các cầu thủ Sevilla vốn chơi đầy sức mạnh.

Messi (phải) âm thầm trả lời những câu hỏi về tương lai của mình bằng chuyên môn trên sân cỏ

AFP

Ngoài ra, trong 120 phút thi đấu với Sevilla ở trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua, Messi có đến 144 lần chạm bóng (nhiều nhất so với các cầu thủ khác), trong đó có 3 đường chuyền then chốt dẫn tới các bàn thắng của Ousmane Dembele, Pique và bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Braithwaite trong hiệp phụ. Messi cũng có đến 6 lần bị các cầu thủ Sevilla phạm lỗi, và được trang thống kê SofaScore chấm 8,5 điểm (cao nhất) cho phong độ thi đấu trên sân.
Những thông số trên sân cỏ này đích thực là câu trả lời của Messi, thay vì anh phải lên tiếng nói về lòng trung thành của mình với Barcelona rằng sẽ ở lại hay ra đi vào cuối mùa giải này. 

HLV Koeman đã ôm ghì lấy Messi sau khi Barcelona vào chung kết Cúp nhà Vua

AFP

Messi đã giữ sự im lặng tuyệt đối, nhưng thể hiện sự chuyên nghiệp bằng chuyên môn của mình trên sân cỏ, hướng tới các chiến thắng và cơ hội cho Barcelona thành công là các danh hiệu sẽ giành được, đến giờ ít nhất ở mùa này là hy vọng vô địch ở Cúp nhà Vua với trận chung kết vào ngày 17.4 tới.
Bên cạnh đó là cuộc đua vô địch La Liga, với số bàn thắng (12 bàn) của Messi ghi từ đầu năm 2021 (nhiều nhất trong tốp các chân sút ghi bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu), cũng đưa Barcelona trở lại đường đua và nếu thắng tiếp Osasuna cuối tuần này.

Messi (trái) chia vui với các đồng đội sau bàn thắng của Braithwaite ghi phút 95

AFP

Chứng kiến Messi thể hiện trên sân, rõ ràng 3 ứng viên chủ tịch Barcelona gồm Joan Laporta, Toni Freixa và Victor Font ngồi xem, càng thể hiện quyết tâm phải giữ siêu sao này bằng mọi giá một khi thắng cử sau cuộc bầu cử vào ngày 7.3 tới. Trong đó, yêu cầu then chốt nhất là kế hoạch nâng tầm Barcelona phải thuyết phục Messi, không phải các đề nghị hậu hĩnh về tiền bạc, như ông Joan Laporta - ứng viên sáng giá nhất thắng cử chức chủ tịch Barcelona, từng nói gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.