Messi cân nhắc cùng Suarez, Cavani ủng hộ Neymar, Casemiro tẩy chay Copa America

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2021 12:39 GMT+7

Theo tờ Diario AS (Tây Ban Nha), nhóm cầu thủ đội tuyển Brazil như Neymar, Casemiro vẫn ra sân thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 thắng Ecuador 2-0 sáng 5.6, nhưng đã lập một nhóm thảo luận tẩy chay Copa America.

Nhóm thảo luận tẩy chay Copa America này có nhiều ngôi sao của các đội tuyển Argentina và Uruguay, trong đó đủ mặt anh tài như Lionel Messi, Luis Suarez, Edinson Cavani hay Fernando Muslera. Ngoài ra còn có cả tiền đạo Sergio Aguero và HLV Lionel Scaloni (Argentina).
Nhóm cầu thủ đội tuyển Brazil chủ yếu thi đấu ở châu Âu, đứng đầu là Casemiro và Neymar, hiện quyết liệt phản đối LĐBĐ Brazil nhận đăng cai Copa America, sau khi LĐBĐ Nam Mỹ tước quyền đăng cai của Colombia và Argentina.
Các cầu thủ đội tuyển Brazil bất kể đứng trước khả năng có ưu thế sân nhà để vô địch tiếp Copa America, nhưng cho rằng việc nước này nhận đăng cai giữa tình hình khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19 quá nghiêm trọng là điều phi thực tế và vô lý.
Họ cho rằng sức khỏe quan trọng hơn so với thành tích thể thao lúc này, đặc biệt khi tình hình đại dịch ở Brazil hiện nay vượt ngoài tầm kiểm soát.

Các cầu thủ đội tuyển Brazil công khai phản đối LĐBĐ Brazil cũng như trước HLV Tite

AFP

Sau khi trực tiếp phản đối LĐBĐ Brazil, nhóm cầu thủ đội tuyển Brazil cũng lập một nhóm thảo luận xem xét tẩy chay Copa America (sắp khai mạc ngày 13.6 đến 10.7). Trong đó, các ngôi sao của đội tuyển Uruguay như Suarez, Cavani và Muslera đã công khai ủng hộ, sẵn sàng từ chối tham gia Copa America.
Ở nhóm thảo luận này còn có siêu sao Messi của đội tuyển Argentina. Nhưng Messi được cho là rất khát khao dự Copa America để tìm kiếm danh hiệu vô địch, mặt khác cũng không muốn làm phật lòng các đồng nghiệp đang tẩy chay.

Số phận của Copa America 2021 tiếp tục lâm vào cảnh ngõ cụt

AFP

Vì thế Messi đang có những cân nhắc và thảo luận riêng với người bạn thân Suarez trước khi đưa ra quyết định có dự Copa America hay không, theo nhà báo Sebas Giovanelli (người Uruguay) tiết lộ.
Trước diễn biến này, báo chí Brazil và Tây Ban Nha cùng nhận định, Copa America 2021 chỉ còn hơn 1 tuần nữa khởi tranh nhưng tiếp tục lâm vào ngõ cụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.