Messi bị loại khỏi top 3 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

04/09/2018 09:57 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã không góp mặt trong top 3 danh sách rút gọn đề cử giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA.

[VIDEO] MESSI KHÔNG CÒN NẰM TRONG TOP 3 CẦU THỦ HAY NHẤT THẾ GIỚI
Theo danh sách đề cử, trong top 3 vẫn có sự hiện diện của đối thủ cũ của Messi là Cristiano Ronaldo, bên cạnh sự có mặt của tiền vệ Luka Modric và chân sút của Liverpool Mohamed Salah. Đây được xem là một kết quả thất vọng đối với Messi khi siêu sao của Barcelona đã cùng với Ronaldo thống trị giải thưởng cao quý trên trong hơn thập niên qua.
Bên cạnh đó, sau khi có mặt trong top ba danh sách ứng viên cho giải thưởng trên 11 năm liên tiếp, đây là lần đầu tiên đội trưởng của tuyển Argentina bị loại khỏi danh sách đề cử rút gọn được công bố bởi FIFA hôm 3.9.
Ronaldo (giữa) sẽ cạnh tranh với đồng đội cũ Modric (trái) và Salah trong cuộc đua tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới AFP
Theo AFP, sự vắng mặt của Messi trong danh sách rút gọn đã mở đường cho Ronaldo vượt lên trong cuộc đua sở hữu giải “Quả bóng vàng FIFA” khi cả đều từng 5 lần đoạt giải. Tiền đạo người Bồ Đào Nha Ronaldo đã giành chức vô địch Champions League thứ 4 trong 5 năm vào tháng 5 vừa qua cùng Real Madrid trước khi gia nhập Juventus vào tháng 7.
Tại World Cup 2018, CR7 cũng để lại dấu ấn nhất định, trong đó có cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha ở vòng bảng, trước khi bị loại ở vòng 16 đội. Siêu sao 33 tuổi này đã giành giải “Quả bóng vàng FIFA” vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016 và 2017.
Trong khi đó, các đối thủ của Ronaldo trong danh sách rút gọn là cựu đồng đội ở Real Madrid Luka Modric cũng có một mùa giải tuyệt vời CLB và tuyển Croatia. Là một tiền vệ tài năng, Modric đã có sự ảnh hưởng lớn giúp Real Madrid đăng quang Champions League mùa giải vừa qua và là trụ cột giúp tuyển Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018 (thua Pháp).
Tiền đạo Salah của Liverpool và tuyển Ai Cập cũng có một mùa giải để lại nhiều dấu ấn. Hiệu suất ghi bàn đều đặn của Salah đã góp phần lớn giúp Liverpool của HLV Jurgen Klopp vào đến trận chung kết Champions League và thiết lập một loạt các kỷ lục, giải thưởng cá nhân.
Ở các đề cử khác, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp, Zlatko Dalic (tuyển Croatia) và Zinedine Zidane (CLB Real Madrid) được đề cử cho giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của FIFA. Deschamps trở thành người thứ ba trong lịch sử giành chức vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên. Trong khi đó, Dalic nổi danh khi bất ngờ đưa Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup ở Nga, còn Zidane dẫn dắt Real Madrid giành chiến thắng Champions League lần thứ ba liên tiếp hồi tháng 5 trước khi từ chức.
HLV tuyển Pháp Deschamps (trái, ảnh trên) có nhiều lợi thế trước 2 ứng viên Zidane (phải, ảnh trên) và Dalic (ảnh dưới) CHỤP MÀN HÌNH
Giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất sẽ là sự cạnh tranh giữa Hugo Lloris (tuyển Pháp và CLB Tottenham), Kasper Schmeichel (tuyển Đan Mạch và CLB Leicester) và thủ thành tuyển Bỉ Thibaut Courtois, người vừa rời Chelsea gia nhập Real Madrid.
10 ứng cử viên cho giải thưởng Puskas (bàn thắng đẹp nhất) bao gồm những lập công của tiền đạo Gareth Bale (Real Madrid - cú đá phạt trong trận chung kết Champions League), pha dứt điểm “xe đạp chổng ngược” của Cristiano Ronaldo trong trận Real Madrid gặp Juventus ở Champions League. Messi được an ủi khi góp mặt trong danh sách này với bàn thắng vào lưới Nigeria ở World Cup 2018…
Lễ trao giải sẽ diễn ra tại London (Anh) vào ngày 24.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.