Messi ‘bẻ kèo’ vẫn dự Copa America cùng đội tuyển Argentina?

Giang Lao
Giang Lao
07/06/2021 16:44 GMT+7

Dù cùng đội trưởng các đội tuyển dự Copa America muốn tẩy chay Copa America và không dự cuộc họp với Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro ngày 6.6, nhưng rất có thể Messi vẫn dự giải cùng đội tuyển Argentina .

Ngày 7.6 (giờ VN), thông báo của LĐBĐ Argentina (AFA) công bố xác nhận đội tuyển nước này vẫn dự Copa America tại Brazil khai mạc ngày 13.6 tới, bất chấp sự phản đối hiện nay của giới cầu thủ ở Nam Mỹ đòi tẩy chay giải đấu trong đó có cả siêu sao Lionel Messi.
Siêu sao Messi được cho là chưa lên tiếng công khai phản đối, nhưng qua các hành động ngầm ủng hộ các đồng nghiệp từ Brazil và Uruguay cũng được cho là đang có ý định không tham gia Copa America tại Brazil vì e ngại tình hình bùng phát đại dịch Covid-19 hiện quá nghiêm trọng.
Ngoài ra, gần đây Messi cũng cân nhắc ý định có dự Copa America hay không sau khi tham khảo ý kiến từ người bạn thân, tiền đạo Luis Suarez của đội tuyển Uruguay.
Với Messi, sắp bước sang tuổi 34, kỳ Copa America năm nay và World Cup 2022 là hai giải đấu lớn cấp châu lục và thế giới trong đoạn cuối sự nghiệp để anh mong tìm được danh hiệu vô địch đầu tiên với đội tuyển Argentina.
Tuy nhiên, do tình hình ở Brazil hiện nay (ngoài dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát thì tình hình an ninh cũng bất ổn) nên sau khi nhận đăng cai Copa America đã bị người dân nước này, giới chức chính phủ và cả các tuyển thủ ở đội tuyển “vàng xanh” phản đối kịch liệt.

Messi khao khát dự Copa America tìm kiếm ngôi vô địch cùng đội tuyển Argentina

AFP 

Mặc dù vậy, bước ngoặt xảy ra khi AFA vừa công bố quyết định vẫn tham dự Copa America, và vẫn sẽ có các ngôi sao như Messi, tiền đạo Sergio Aguero… Động thái này khiến cầu thủ các đội tuyển đang tẩy chay quyết liệt như Neymar, Casemiro (Brazil) hay Luis Suarez, Edinson Cavani hay Fernando Muslera (Uruguay) sẽ phải xem xét lại ý định.
Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), quyết định cuối cùng các đội có dự Copa America hay không, kể cả đội tuyển Argentina sau thông báo của AFA, có thể chỉ chính thức sau khi các đội thi đấu xong lượt trận kế tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào rạng sáng ngày 9.6 tới, tức khoảng 3 ngày trước khi Copa America khởi tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.