Mbappe đã vượt mặt 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
17/02/2021 12:26 GMT+7

Với cú hat-trick ghi vào lưới đội bóng khổng lồ Barcelona rạng sáng 17.2 giúp PSG thắng 4-1 để đặt một chân vào tứ kết Champions League , ngôi sao Kylian Mbappe đã vượt mặt 2 đàn anh Messi và Cristiano Ronaldo.

Mbappe đã trở thành cầu thủ ghi hat-trick ở vòng knock-out Champions League trẻ tuổi hơn so với 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo từng thực hiện trước đây.
Cụ thể, Mbappe ghi hat-trick vào lưới Barcelona ở độ tuổi 22, 1 tháng và 27 ngày. Ngoài ra, ngôi sao tuyển Pháp này cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick vào lưới đội bóng xứ Catalan tại vòng knock-out Champions League.
Trong khi đó, Messi ghi cú hat-trick đầu tiên tại vòng knock-out Champions League lúc 22 tuổi, 9 tháng và 14 ngày (trận gặp Arsenal), còn Cristiano Ronaldo ghi hat-trick đầu tiên tại vòng knock-out Champions League lúc đã 31 tuổi, 2 tháng và 7 ngày (trận gặp Wolfsburg).
Trên trang Goal, người đồng đội ở tuyển Pháp và đối thủ ở Barcelona, tiền đạo Antoine Griezmann sau trận PSG thắng 4-1 phải thốt lên: “Mbappe đang trên đường tiến tới đẳng cấp siêu sao của Messi và Cristiano Ronaldo”.
Với 3 bàn vừa ghi, tính từ khi xuất hiện ở Champions League từ mùa 2016 - 2017 đến nay Mbappe đã có liên quan trực tiếp tới 40 bàn thắng, gồm ghi 24 bàn và có 16 pha kiến tạo thành bàn sau tổng cộng 41 trận đấu.

Mbappe đang trên đường tiến tới đẳng cấp siêu sao của Messi và Cristiano Ronaldo

AFP

Mbappe cũng đã có 2 lần đối đầu trực tiếp với Messi ở cấp đội tuyển lẫn CLB (gồm trận tuyển Pháp thắng Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018, và nay là trận PSG thắng Barcelona 4-1), ghi đến 5 bàn, trong khi siêu sao người Argentina chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền.
Tính tổng cộng, ở tuổi 22 Mbappe đã có liên quan trực tiếp đến 230 bàn thắng cho đội tuyển và CLB, gồm ghi 154 bàn và có 76 pha kiến tạo thành bàn trong 252 trận đấu. Tính trung bình, cứ 77,7 phút Mbappe lại ghi bàn hoặc có pha kiến tạo thành bàn.
Với sự bùng nổ của Mbappe trong trận đấu với Barcelona, báo chí Tây Ban Nha hoàn toàn khâm phục và mong đợi một ngày gần đây ngôi sao tuyển Pháp này sẽ chuyển đến thi đấu tại La Liga, với điểm đến được dự đoán lâu nay là Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.