“Máy làm bàn” Robert Lewandowski sẽ soán ngôi 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Messi

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2020 15:52 GMT+7

Báo chí Đức gọi trung phong Robert Lewandowski của Bayern Munich là “máy làm bàn” tự nhiên và bẩm sinh, để so sánh lại tờ AS (Tây Ban Nha) từng ví sao trẻ Erling Haaland của Borussia Dortmund là “Cyborgoal”.

Theo tờ Bild (Đức), Erling Hâland được ví như một “Cyborgoal”, được tạo ra từ phòng thí nghiệm chỉ để ghi bàn. Nhưng với Lewandowski, sự đặc biệt khi anh không chỉ là một trung phong thực thụ chuyên săn bàn trong vòng cấm địa.
Ngôi sao 31 tuổi người Ba Lan này còn là một chuyên gia biết kết nối mọi vị trí ở hàng công, vì thường xuyên lùi xuống hỗ trợ và tạo khoảng trống, thậm chí kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Những thay đổi này của Lewandowski có được khi Bayern Munich dưới thời HLV Pep Guardiola dẫn dắt từ năm 2013 đến 2016.

Lewandowski tạo kỷ lục ghi bàn, Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga

Lewandowski hiện có 5 mùa giải liên tiếp ghi từ 40 bàn trở lên. Riêng mùa này, dù ở tuổi 31 sắp bước qua tuổi 32 vào tháng 8 tới đây, nhưng chân sút người Ba Lan còn “nhả đạn” dữ dội hơn khi vượt mốc ghi trên 50 bàn.
Số bàn thắng này giúp Lewandowski chính thức gia nhập “nhóm siêu sao” Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - những cầu thủ thường xuyên ghi 50 bàn trở lên/mùa giải.
Trong đó, 2 bàn thắng mới nhất Lewandowski ghi trong trận Bayern Munich thắng Bayer Leverkusen 4-2 ở chung kết Cúp nước Đức mới đây, để có 50 và 51 bàn thắng mùa này trên mọi mặt trận chỉ sau 43 trận đấu.
Ngoài ra, đến nay Lewandowski cũng có đến 6 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội riêng mùa này.

Ở tuổi 31, Lewandowski còn ghi bàn dữ dội hơn so với trước đây

AFP

Số bàn thắng này còn sẽ tăng lên vì Bayern Munich chưa kết thúc mùa giải, vẫn còn thi đấu ở Champions League vào tháng 8 tới và đã sớm đặt 1 chân vào vòng tứ kết khi đang dẫn Chelsea 3-0 sau trận lượt đi vòng 1/8.
Nếu vô địch Champions League, Bayern Munich sẽ lập lại cú “ăn ba” lịch sử ở mùa 2012-2013 ngay sau kỷ lục 20 lần vô địch Cúp nước Đức, và lần thứ 13 đoạt cú đúp giải quốc nội khi mới đây cũng vô địch sớm Bundesliga.
Trong khi đó, riêng Lewandowski hiện đang có mọi cơ hội tuyệt vời để lần đầu tiên sau nhiều năm chính thức vượt mặt 2 siêu sao Ronaldo và Messi trong danh sách “Chiếc giày vàng” châu Âu và vua phá lưới Champions League.
Tại Bundesliga mùa này Lewandowski chính thức đoạt giải vua phá lưới với 34 bàn bỏ xa Timo Werner của RB Leipzig đã chuyển đến Chelsea ghi 28 bàn.

Với phong độ đang ổn định, Lewandowski có nhiều khả năng vượt mặt 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở mùa này

AFP

Số bàn thắng này cũng giúp Lewandowski đứng tốp danh sách “Chiếc giày vàng châu Âu” bỏ xa Ciro Immobile (Ý, CLB Lazio) ghi 29 bàn, Timo Werner (28 bàn) và Cristiano Ronaldo của Juventus (25 bàn). Trong khi siêu sao Messi (đoạt danh hiệu này trước) hiện xếp hạng thứ 6 khi mới ghi có 22 bàn ở La Liga.
Tại Champions League, Lewandowski hiện cũng ghi 11 bàn đứng đầu danh sách ghi bàn, còn Messi cũng đoạt giải vua phá lưới giải này mùa trước với 12 bàn, hiện chỉ ghi có 2 bàn. Tương tự, siêu sao Ronaldo cũng mới ghi 2 bàn so với 6 bàn ở mùa trước.
Tính tổng cộng ở mùa này đến nay, Lewandowski hiện cũng ghi hơn Ronaldo 22 bàn và hơn 24 bàn so với Messi.
Ở tuổi trên 30, như gừng càng già càng cay, Lewandowski cho biết anh đang cảm thấy mình như ở độ tuổi 27 nhờ luôn giữ chế độ tập luyện nghiêm ngặt để giữ phong độ và thể lực.
HLV Pep Guardiola từng đánh giá: “Lewandowski là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng dẫn dắt. Cậu ta hầu như chỉ có ăn-ngủ-tập và bóng đá. Với một sự nghiêm túc như vậy, Lewandowski duy trì khả năng ghi bàn đỉnh cao của mình ít nhất tới 35 tuổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.