Man City vô địch Ngoại hạng Anh, ‘anh em cùng nhà’ cũng đăng quang ở Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2021 17:32 GMT+7

Ba năm sau khi xuống hạng từ Ligue 1, CLB Troyes đã trở lại giải hàng đầu Pháp dưới sự dẫn dắt của cựu trung vệ Marseille, Laurent Batlles và được hỗ trợ bởi City Football Group (CFG), công ty mẹ của Man City .

Bất chấp sự tiếp quản vào tháng 9 năm ngoái của CFG, thuộc sở hữu phần lớn của Tập đoàn Abu Dhabi United của Sheikh Mansour, việc thăng hạng là mục tiêu quan trọng đối với một CLB khiêm tốn đến từ khu vực nổi tiếng với rượu champagne. Đó là phần thưởng cho một mùa giải thành công của Troyes, 1 trong 10 CLB trong danh mục sở hữu của CFG, cùng với Man City (Anh), New York City (Mỹ), Melbourne City (Úc) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản).

HLV Laurent Batlles để lại dấu ấn khi giúp Troyes đăng quang Ligue 2

AFP

Troyes đã trải qua phần lớn thời gian của giải hạng nhất Pháp (Ligue 2) ở ngôi đầu, và chiến thắng 2-0 trước Dunkerque vừa qua đã giúp họ giành chức vô địch mùa này, 1 năm sau khi đại dịch Covid-19 đột ngột dừng quá trình thăng hạng của họ. Trong khi Clermont và Toulouse sẽ chiến đấu cho vị trí thăng hạng Ligue 1 trực tiếp thứ hai, Troyes có thể vượt qua kỷ lục điểm số trước đó của họ (78) nếu chiến thắng tại Le Havre ở vòng cuối tuần này.
Troyes đã thăng và xuống hạng giữa các hạng cao nhất của bóng đá Pháp kể từ những năm 1950. Họ đã lên chơi ở Ligue 1 dưới thời Alain Perrin vào năm 1999 nhưng bị xuống hạng vào năm 2003 sau khi tiền đạo nổi tiếng này đến Marseille. Kể từ đó, Troyes đã 4 lần trở lại giải cao nhất Pháp.

CLB Troyes được kỳ vọng sẽ thách thức các "ông lớn" ở Ligue 1

AFP

HLV Batlles và cộng sự hy vọng lần này sẽ khác, đặc biệt là với cơ cấu quản lý mới. Thật thú vị, thỏa thuận giữa CFG và Troyes nảy sinh sau khi các cuộc đàm phán với giữa chủ sở hữu của Man City với CLB thuộc Ligue 2 khác là Nancy thất bại. CFG trở thành cổ đông lớn mới của Troyes sau khi mua lại cổ phần từ chủ sở hữu trước đó là Daniel Masoni. Ferran Soriano, giám đốc điều hành của CFG, sau đó cho biết: “Tại City Football Group, mục tiêu của chúng tôi vẫn là chơi thứ bóng đá đẹp, xác định và phát triển tài năng sân cỏ và có mặt lâu dài ở các trung tâm bóng đá thế giới”.
Batlles (45 tuổi) được Troyes bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng vào năm 2019, đã xây dựng một đội bóng chơi thứ bóng đá hấp dẫn và dựa trên một cốt lõi vững chắc. Cầu thủ tấn công kỳ cựu Yoann Touzghar đã có kinh nghiệm thi đấu tại Ligue 1 trước đó với Lens, và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ở Ligue 2 mùa này, trong khi tiền vệ Florian Tardieu và thủ môn Gauthier Gallon là những cầu thủ chủ chốt khác.

Man City đăng quang Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu

AFP

Chuỗi 12 trận bất bại kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 năm ngoái đã đưa Troyes lên vị trí đầu bảng Ligue 2, và dù có một loạt kết quả không ổn định trong tháng 2 và 3, thì 6 chiến thắng trong 7 trận vừa qua đã giúp họ chắc chắn thăng hạng. Sức mạnh tài chính của CFG, với mạng lưới toàn cầu và nguồn cung cấp những cầu thủ trẻ tiềm năng sẽ cung ứng cho Troyes những phương tiện mang lại thành công để trở lại Ligue 1. Thậm chí, nếu duy trì điều này, ‘anh em cùng nhà” với Man City sẽ trở thành một thách thức của các “ông lớn” tại giải hàng đầu Pháp ở mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.