Man City nhận cú sốc nặng về De Bruyne

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/01/2021 08:58 GMT+7

Man City vừa nhận thêm cú sốc khác khi tiền vệ Kevin De Bruyne có thể phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần sau khi dính chấn thương ở trận thắng Aston Villa tại Ngoại hạng Anh vừa qua.

Ngôi sao người Bỉ đã tập tễnh ở đầu hiệp 2 trong trận thắng Aston Villa hồi giữa tuần khi gặp vấn đề về cơ bắp. Kết quả chẩn đoán sau đó cho thấy mức độ chấn thương không hề nhẹ khi De Bruyne trước mắt sẽ bỏ lỡ các trận đấu quan trọng ở Ngoại hạng Anh của Man City với Liverpool và Tottenham vào tháng tới cũng như trận vòng 4 Cúp FA tại Cheltenham diễn ra lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (24.1, giờ VN).

Vắng De Bruyne sẽ là một tổn thất lớn cho Man City

AFP

"Bác sĩ nói rằng chúng tôi sẽ xem xét quá trình chẩn đoán vào hôm 22.1 và nó sẽ kéo dài từ bốn đến sáu tuần. Chúng tôi phải tiến lên phía trước. Tôi không nói bất cứ điều gì mà không ai biết về tầm quan trọng của nó, nhưng không may cho anh ấy và tất cả chúng tôi, anh ấy đã ra sân trong một phần quan trọng của mùa giải. Chúng tôi phải tìm ra giải pháp vì mọi người đang gặp khó khăn và đội bóng phải thích nghi", HLV Pep Guardiola nói trong một cuộc họp báo.

Xem kĩ cảnh Klopp gây gổ với HLV Sean Dyche của Burnley và lời phân trần sau trận

Trong khi đó, hậu vệ Kyle Walker cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp đội giải hạng 4 Cheltenham ở Cúp FA sau khi phải rời sân sau chấn thương trong trận gặp Aston Villa. Tuy nhiên, HLV Guardiola lạc quan hơn về triển vọng của Walker, khi nói: "Kyle đã trải qua một pha va chạm ảnh hưởng lớn vào hông. Anh ấy không có mặt vào ngày mai nhưng có thể ra sân trận đấu tiếp theo".
Việc vắng mặt của De Bruyne khiến Guardiola hết sức lo lắng khi Man City mất tiền vệ sáng tạo nhất đội bóng ở thời điểm đội chủ sân Etihad đang tăng tốc để cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Trước đó, “tay săn bàn” kỷ lục của Man City là Sergio Aguero cũng đã bị loại khỏi trận vòng 4 Cúp FA sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Aguero chưa thể trở lại sân do nhiễm Covid-19

AFP

HLV Guardiola nói thêm: "Điều chúng tôi mong muốn là anh ấy (Aguero) cảm thấy tốt hơn. Anh ấy cảm thấy không thoải mái trong hai hoặc ba ngày sau khi xét nghiệm dương tính, anh ấy cảm thấy khá mệt mỏi và có các triệu chứng. Nhưng giờ đây Aguero cảm thấy khỏe và chúng tôi muốn anh ấy trở lại. Trong một thời gian dài, chúng tôi đã không có tiền đạo tốt nhất của mình”.
Hiện tại, Man City đang là ứng viên sáng giá cho cuộc đua chức vô địch Ngoại hạng Anh khi đứng thứ 2 bảng xếp hạng, kém M.U 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.