Man City không giữ chân Aguero, mở đường cho những 'cỗ máy ghi bàn' mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/02/2021 21:52 GMT+7

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, tiền đạo nổi tiếng Sergio Aguero được cho là đã không được Man City đề nghị gia hạn hợp đồng để mở đường cho việc ký những tài năng mới.

Theo tờ Mirror, hợp đồng của Aguero sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và sẽ rời Man City với tư cách cầu thủ tự do vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Tương lai của Aguero tiếp tục thu hút người hâm mộ Man City kể từ khi chân sút 32 tuổi người Argentina không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad mùa trước.

Aguero đã không còn đóng góp cho Man City nhiều do bị chấn thương liên miên

REUTERS

Một số thông tin của báo giới Anh cũng cho rằng, Man City dường như phớt lờ việc thiết lập đàm phán với “tay săn bàn” xuất sắc nhất lịch sử của họ. Thậm chí, có tin đồn Man City muốn mở đường để đưa “cỗ máy ghi bàn” 20 tuổi Erling Braut Haaland của Borussia Dortmud về sân Etihad ở mùa giải tới. Ngoài ra, nhiều thông tin cũng cho rằng đội bóng thành Manchester đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút số 1 tuyển Anh Harry Kane từ Tottenham sau khi phủ nhận việc theo đuổi siêu sao Lionel Messi.
Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man City với 250 lần lập công (180 bàn ở Ngoại hạng Anh) kể từ gia nhập từ Atletico Madrid vào năm 2011. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn thắng mang tính biểu tượng ở phút bù giờ mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Man City trong kỷ nguyên thuộc sở hữu của thương gia dầu mỏ đến từ Ả Rập.
Tiền đạo tuyển Argentina đã ghi bàn thắng mang tính biểu tượng trong vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh mùa 2011 - 2012, giúp Man City chức vô địch từ tay M.U vào phút cuối.

Tài năng trẻ Erling Braut Haaland (phải) được cho là mục tiêu của Man City

AFP

Trong một tuyên bố mới nhất, Aguero nói rằng anh sẽ tập trung thi đấu cho đến khi hết hạn hợp đồng và “chưa biết phải làm gì” sau đó. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Aguero vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc hiện nay nhưng liên tục gặp phải chấn thương trong vài mùa giải qua. Vì vậy, với tài năng và danh tiếng của mình, không khó để Aguero tìm đến những CLB hàng đầu ở châu Âu. Ngôi sao sinh ra ở Buenos Aires cũng phủ nhận có những xích mích với HLV Pep Guardiola.
Do chấn thương, Aguero mới chỉ 9 lần ra sân cho Man City mùa này. Tuy nhiên, dù vắng chân sút số 1, đội quân của HLV Guardiola vẫn bay cao nhờ tài năng của Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Ilkay Gundogan… để tràn trề hy vọng lần thứ 3 trong 4 mùa giải lên ngôi Ngoại hạng Anh. Man City hiện đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn 2 đội xếp sau là M.U và Leicester 10 điểm sau 24 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.