Maldini viết tiếp huyền thoại kiểu gì?

27/09/2021 07:41 GMT+7

Paolo Maldini từng nói: “Tôi là kẻ thất bại vĩ đại nhất”. Ông giải thích cái chỗ “vĩ đại” của mình: “Tôi đã thua ở 3 trận chung kết Champions League , 1 Siêu cúp châu Âu, 3 Cúp Liên lục địa, 1 chung kết World Cup, 1 bán kết World Cup, 1 chung kết EURO. Thế mà tôi không suy sụp”!

Vậy, ông nói gì về những chiến thắng? Paolo Maldini: “Tôi cũng đủ may mắn để thắng, khá nhiều. Có lẽ vì vậy mà mỗi khi thất bại, tôi chẳng thấy buồn. Cuộc sống phải có lúc thắng, lúc bại chứ”!
Paolo Maldini - một trong những hậu vệ hay nhất thế giới qua mọi thời đại - thì ai cũng biết. Cũng không ai không biết “bố con nhà Maldini” - gia đình bóng đá vào loại vĩ đại nhất lịch sử. Bố của Paolo, Cesare Maldini, cũng là cựu tuyển thủ Ý, cũng nổi tiếng trong màu áo AC Milan, từng huấn luyện tuyển quốc gia. Bố con nhà này có tổng cộng 11 chiếc Scudetto và 6 Cúp C1 châu Âu, tổng cộng 17 danh hiệu vô địch ở 2 giải đấu quan trọng Serie A, Cúp C1. AC Milan vô địch tổng cộng 25 lần ở 2 giải ấy. Ngoài Real Madrid, không có CLB nào có Cúp C1 châu Âu nhiều hơn bố con nhà Maldini.

Highlights Spezia 1-2 Milan: Viết tiếp huyền thoại giòng họ Maldini

Nhưng cái sự khiêm tốn pha lẫn với niềm tự hào rất riêng của Paolo Maldini, thì chẳng phải ai cũng biết. Maldini chơi bóng trước tiên là vì niềm vui của chính mình. Ông không nhân danh người hâm mộ, không đá vì họ! Cesare Maldini cũng vậy. Một cây bút nổi tiếng từng đề nghị chắp bút để viết sách về gia đình Maldini. Cesare từ chối: “Sách sẽ chẳng bán được đâu. Chúng tôi không có nhiều chuyện giật gân để kể. Chuyện hay thì cũng có, nhưng chưa chắc người ta thấy hay”!
Bây giờ là “Maldini cháu”. Lần đầu tiên đá chính ở Serie A, tiền vệ công chưa tròn 20 tuổi Daniel Maldini đã ghi được bàn đầu tiên cho Milan tại Serie A mùa này. Trước Daniel, bàn thắng cuối cùng của nhà Maldini được cha anh là Paolo thực hiện vào tháng 3.2008 trước Atalanta, cách đây 13 năm 179 ngày. Tiền đạo sinh năm 2001 này ghi bàn sau 60 năm 222 ngày kể từ bàn thắng cuối cùng của ông nội Cesare vào lưới Catania tháng 9.1961. Báo chí không “rần rần” với truyền thống bóng đá của gia tộc Maldini sao được. Ba đời nhà Maldini khoác áo Milan! Daniel mà kịp lọt vào hàng ngũ Azzurri trong vòng 1 năm sắp tới, thì dễ có kỷ lục tại World Cup 2022: gia tộc đầu tiên có 3 đời dự VCK World Cup. Nếu Daniel sau này vô địch Serie A hoặc Champions League, cũng sẽ xuất hiện kỷ lục tương tự.
Huyền thoại về gia tộc Maldini đang được viết tiếp, hẳn nhiên rồi. Nhưng là kiểu gì? Ông nội và cha của Daniel Maldini đều đá hậu vệ, đều xuất sắc theo kiểu tinh tế, sang trọng, yên ắng! Riêng Daniel thì đã chuyển từ hậu vệ thành tiền vệ công. Đấy là chi tiết định mệnh, nói lên rằng Daniel sau này sẽ… nổi đình nổi đám hơn cả cha và ông nội?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.