Lyon vẫn lao dốc ở Ligue 1 dù thay HLV

20/10/2019 07:47 GMT+7

Lyon tiếp tục quên hương vị chiến thắng ở trận thứ 8 liên tiếp tại Ligue 1 khi để đội yếu Dijon cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận vòng 10 kết thúc vào rạng sáng nay (20.10, giờ VN).

Cuộc tiếp đón Dijon là trận đấu đầu tiên của Rudi Garcia, người vừa được bổ nhiệm để thay thế Sylvinho. Cuộc tái hợp của nhà cầm quân 55 tuổi này đã được những người hâm mộ Lyon chào đón bằng tiếng la ó vì sự tức giận vì ông này vừa có 3 năm gắn bó với kình địch Marseille. Tuy nhiên, ông Garcia không thể xoa dịu không khí căng thẳng trên sân Groupama khi Lyon bị cầm chân trong một trận đấu mà đội chủ nhà lãng phí một chuỗi cơ hội tuyệt vời để đánh bại Dijon.
“Người hâm mộ đã hưởng ứng tích cực trong trận đấu, nhưng vào cuối trận họ không hài lòng với kết quả và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi phải bắt đầu từ đầu. Khi chúng tôi đối đầu với một đội trong khu vực xuống hạng, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng nhưng không làm được điều đó”.

HLV Garcia đã có sự trở lại không suôn sẻ

AFP

Trận hòa thất vọng trên khiến Lyon (10 điểm) giậm chân ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ” 1 điểm, đồng thời đạt cột mốc không vui khi lần đầu tiên rơi ngoài top 5 bảng xếp hạng sau 10 vòng đầu tại giải hàng đầu Pháp kể từ năm 1998. Đáng thất vọng khi Lyon (đội từng 7 lần vô địch Ligue 1) được đánh giá sẽ là ứng viên sáng giá để lật đổ sự thống trị của của Paris Saint-Germain tại Ligue 1 mùa này, nhưng giờ họ đang kém đối thủ đến 14 điểm trên bảng xếp hạng.
Sau trận đầu tiên trở lại không suôn sẻ, HLV Garcia sẽ phải đối mặt với thách thức khác ở giữa tuần tới tại bảng G Champions League khi “Sư tử vùng sông Rhone” sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Benfica. Đây là đấu trường mà người tiền nhiệm Sylvinho đã làm rất tốt với khởi đầu bất bại 2 trận, trong đó mới nhất là chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân Leipzig của Đức.

Kết quả vòng 10 Ligue 1

Nice 1 - 4 Paris Saint-Germain

Lyon 0 - 0 Dijon

Angers 0 - 1 Brest

Metz 1 - 0 Nantes

Toulouse 2 - 1 Lille

Nimes 1 - 1 Amiens

Reims 1 - 0 Montpellier

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.