Luis Suarez đáng giá đến từng xu cho Atletico Madrid

Giang Lao
Giang Lao
17/05/2021 14:09 GMT+7

Cho đến trước khi ghi bàn quyết định sự thành bại của cả mùa giải cho Atletico Madrid ở trận thắng Osasuna 2-1 rạng sáng 17.5, Luis Suarez trải qua 5 trận liền không ghi bàn và bị nghi ngờ lòng trung thành.

Ngoài 5 trận không ghi bàn, Luis Suarez còn nghỉ 3 trận vì chấn thương từ sau trận thua Sevilla 0-1 đầu tháng 4 ở La Liga. Chưa hết, ở trận gặp lại CLB cũ Barcelona hòa 0-0 hôm 8.5, tiền đạo người Uruguay còn bị nghi ngờ lòng trung thành do bị bắt gặp quá thân mật với các đồng đội ở đội bóng xứ Catalan.
Cùng với những kết quả sa sút của Atletico Madrid ở giai đoạn cuối mùa, 19 bàn thắng mà Luis Suarez từng ghi trước đó ở La Liga đã bị giới CĐV của “Los Rojiblancos” không muốn coi trọng nữa, vì cho rằng chính sự xuống dốc và hời hợt của chân sút 34 tuổi này đã khiến đội nhà rơi vào vòng xoáy với nguy cơ đánh mất ngôi vô địch từng tưởng chắc trong tay.
Chỉ có HLV Diego Simeone vẫn đặt niềm tin vào Luis Suarez, trong đó bàn kiến tạo giúp Angel Correa ghi cho Atletico Madrid thắng Real Sociedad 2-1 ở vòng trước là câu trả lời đích đáng với dư luận.
Ở trận gặp Osasuna, mọi niềm tin của Atletico Madrid tiếp tục đặt vào Luis Suarez với hy vọng tiếp tục duy trì đà thắng để tự quyết ngôi vô địch trước sự bám đuổi bền bỉ và không biết mệt mỏi của Real Madrid dù liên tục gặp khủng hoảng lực lượng.

Hình ảnh rò rỉ Suarez ngồi nói chuyện với các cầu thủ Barcelona ở trận gặp 8.5, gây khó chịu cho CĐV Atletico Madrid

twitter

Thế nhưng, thật khó tin khi Atletico Madrid nắm mọi ưu thế trước Osasuna đã hết mục tiêu phấn đấu ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano lại vất vả đến như vậy. Thậm chí, có thời điểm thầy trò HLV Diego Simeone như rơi vào địa ngục, theo tờ Marca ví von vì họ để Osasuna bất ngờ dẫn trước 1-0 ở phút 76 (do Ante Budimir ghi).

PSG đá sơ đồ nào với “bộ tứ siêu khủng” Ronaldo, Messi, Neymar và Mbappe?

Trong thời điểm này, đối thủ cạnh tranh Real Madrid cũng dẫn trước Athletic Bilbao 1-0 ngay sân khách với bàn thắng do Nacho Fernandez ghi phút 68.
Dù ngay sau đó Renan Lodi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 82, nhưng nếu kết quả này được giữ nguyên thì Atletico Madrid cũng đánh mất tất cả lợi thế chỉ trước vòng đấu cuối. Do nếu bằng điểm thì Atletico Madrid cũng thua Real Madrid đối đầu trực tiếp (thua 0-2 và hòa 1-1). 

Khoảnh khắc Suarez (phải) ghi bàn thắng quý như vàng cho Atletico Madrid

AFP

Mặc dù vậy, vỏn vẹn gần 12 phút sau bàn thắng của Ante Budimir ghi cho Osasuna, Atletico Madrid từ gỡ hòa 1-1 do công Lodi ghi và đến phút 88, khoảnh khắc vàng mà Luis Suarez mang lại với bàn thắng quý như vàng ghi ấn định chiến thắng 2-1 đã giúp “Los Rojiblancos” như chết đi sống lại khi nắm lại trong tay mọi vận hội vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ mùa 2013-2014.
Ở lượt cuối, giờ thì Atletico Madrid chỉ cần thắng đội áp chót bảng xếp hạng Valladolid là đăng quang, bất chấp kết quả của Real Madrid (gặp Villarreal). Tất cả đều nhờ bàn thắng “cả mùa giải” của Luis Suarez ghi.
Và có lẽ, cũng từ bây giờ thì CĐV Atletico Madrid phải đếm tổng cộng 20 bàn thắng của Luis Suarez ghi ở mùa này như một món quà vô giá mà họ có được từ kình địch Barcelona (cho ra đi từ mùa hè năm ngoái) đã xứng đáng đến từng xu một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.