Lợi dụng Barcelona bất ổn, Man City trở lại kích hoạt lương ‘khủng’ chờ Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 11:21 GMT+7

Theo tờ The Telegraph của Anh, lợi dụng sự bất ổn ở Barcelona, CLB Man City vừa kích hoạt lại kế hoạch rước siêu sao Lionel Messi về sân Etihad với mức lương ‘khủng’.

Theo nguồn tin trên, sau khi hụt việc có chữ ký của Messi do siêu sao này vướng điều khoản phá vỡ hợp đồng với Barcelona trị giá 700 triệu euro, Man City đã sẵn sàng quay trở lại đàm phán với lời đề nghị hậu hĩnh vào tháng 1 tới. Theo đó, Man City vẫn duy trì đề nghị trả lương 40 triệu euro mỗi mùa, mức lương “khủng” trong thời điểm khó khăn đại dịch Covid-19, trong bản hợp đồng 5 năm.
Với việc hợp đồng với Barcelona sẽ hết hạn vào tháng 6.2021, đội trưởng của Barcelona có quyền đàm phán với đội bóng khác ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới nếu muốn. Tờ The Telegraph cho hay, Man City đã chuẩn bị một bản hợp đồng trước để đưa ra lời đề nghị với Messi vào tháng 1.2021.

Messi đang trải qua khởi đầu mùa giải tệ nhất trong 13 năm qua khi chỉ ghi được 3 bàn trong 8 trận

AFP

Động thái của đội chủ sân Etihad được cho là tận dụng sự bất ổn thượng tầng ở Barcelona sau khi ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu và hội đồng quản trị của đội bóng xứ Catalan từ chức hồi tuần trước. Vì vậy, đội bóng của Ngoại hạng Anh muốn chớp thời cơ để thuyết phục Messi.

Messi được cho là rất muốn tái hợp thầy cũ Guardiola ở Man City

REUTERS

Cũng theo các phương tiện truyền thông Anh, CLB Barcelona đã tính toán đến việc Messi sẽ tự do ra đi vào mùa hè tới, nên Man City có thể có được chữ ký của siêu sao 33 tuổi người Argentina ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới với một mức giá thấp.
Omar Berrada, Giám đốc phụ trách hoạt động tài chính của Man City, vài tuần trước đã đảm bảo rằng họ sẽ quay lại đàm phán với Messi nếu tiền đạo người Argentina duy trì mong muốn rời Barcelona. “Messi là một tài năng xuất chúng, một người có thể có tác động đáng kể đến bất kỳ câu lạc bộ nào trên thế giới trong và ngoài sân cỏ ngay lập tức. Nếu Messi thực sự muốn rời Barcelona, chúng tôi có thể vào cuộc ký hợp đồng của anh ấy”, Berrada nói.

Nội bộ của Barcelona vẫn chưa yên

AFP

Thông tin về Man City kích hoạt việc theo đuổi Messi được đưa ra ngay thời điểm Barcelona đang đàm phán để giảm lương các cầu thủ nhằm tránh nguy cơ phá sản. Trong đó, Messi sẽ là mục tiêu của ban lãnh đạo lâm thời của đội chủ sân Nou Camp khi siêu sao này đang nhận mức lương khá cao, khoảng 1,1 triệu euro/tuần (chưa kể thưởng và các khoản khác). Bản thân đội trưởng của tuyển Argentina cũng từng úp mở việc muốn đến Man City để tái hợp với thầy cũ Pep Guardiola.
Tuy nhiên, theo tờ Mundo Deportivo, bất chấp mong muốn của Man City, một tuyên bố mới nhất của Chủ tịch lâm thời CLB Barcelona là Carles Tusquets cho biết đội bóng sẽ tìm cách đàm phán với Messi để điều chỉnh một mức lương phù hợp. Ông này cũng tiết lộ Barcelona sẽ xúc tiến sớm việc bầu cử chủ tịch vào dịp Giáng sinh năm nay để kịp giải quyết các vấn đề của đội bóng, đặc biệt là đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.