Lo ngại nổi loạn, ông chủ Mỹ nhượng bộ ‘thăng chức’ cho CĐV M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 18:16 GMT+7

M.U vừa thông báo sẽ thành lập một ban cố vấn người hâm mộ để lấy ý kiến đóng góp quá trình ra quyết định sau phản ứng dữ dội về việc tham gia vào dự án giải ly khai European Super League (ESL).

Ban lãnh đạo M.U hôm 4.6 cũng cho biết họ đã bắt đầu đối thoại với Manchester United Supporters Trust (MUST - hội CĐV của M.U) với mục đích thiết lập một kế hoạch để người hâm mộ mua cổ phần của CLB. Hồi tháng 5, các cuộc biểu tình chống lại chủ sở hữu người Mỹ của M.U, gia đình Glazer, sau các đề xuất của ESL đã buộc phải hoãn cuộc đụng độ ở Ngoại hạng Anh với Liverpool tại Old Trafford.

Anh em nhà Glazer (phải) không nhận được sự ủng hộ của CĐV M.U

AFP

M.U là một trong những thành viên chính đằng sau các kế hoạch hình thành ESL. Tuy nhiên, họ đã tham gia cùng 5 CLB hàng đầu của Ngoại hạng Anh khác có liên quan quyết định rút khỏi giải ly khai trước áp lực dữ dội từ người hâm mộ, chính phủ, các cầu thủ và các cơ quan quản lý.
Đồng chủ tịch CLB M.U, Joel Glazer hôm 4.6 đã tham dự một diễn đàn trực tuyến dành cho người hâm mộ lần đầu tiên. Nhà Glazer đã mất dần sự ủng hộ từ CĐV kể từ khi họ tiếp quản “Quỷ đỏ” vào năm 2005 khiến CLB gánh khoản nợ khổng lồ. Sự kết hợp giữa các khoản thanh toán lãi suất và cổ tức trả cho nhà Glazer trong 16 năm kể từ đó đã khiến M.U tiêu tốn hơn 1 tỉ bảng.

CĐV M.U muốn đội bóng được đầu tư nhiều hơn để lấy lại uy danh

AFP

“Với tư cách là chủ sở hữu, chúng tôi muốn điều tương tự như người hâm mộ - một đội bóng thành công và mạnh - nên chúng tôi muốn hợp tác để đạt được những mục tiêu đó. Người hâm mộ là mạch máu của M.U và cá nhân tôi cam kết đảm bảo rằng họ phải có tiếng nói thông qua việc thành lập ban cố vấn người hâm mộ và chương trình chia sẻ với người hâm mộ. CLB đã thảo luận với MUST về kế hoạch chia sẻ người hâm mộ với mục đích thống nhất một kế hoạch trước khi bắt đầu mùa giải mới", ông Joel Glazer nói.
Theo báo giới Anh, nhà Glazer vốn bị chỉ trích dữ dội vì thiếu đầu tư cơ sở vật chất cho người hâm mộ trên sân Old Trafford. Sân có sức chứa 76.000 vẫn là sân vận động lớn nhất ở Ngoại hạng Anh, nhưng đã trở nên lỗi thời so với nhiều đối thủ của họ.

M.U vừa trải qua một mùa giải trắng tay

AFP

“Old Trafford là trung tâm của M.U và trong khi chúng tôi đã chi hơn 100 triệu bảng trong 10 năm qua cho các dự án cơ sở hạ tầng, giờ đây sẽ đẩy nhanh quá trình lên kế hoạch đầu tư và nâng cấp đáng kể hơn nhiều cho sân vận động. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của những người hâm mộ trong suốt quá trình để đi đến một kết quả mà tất cả chúng ta có thể tự hào", Joel Glazer nhấn mạnh thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.