Liverpool thiết lập kỷ lục lịch sử ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
07/03/2020 22:08 GMT+7

Tối nay (7.3), ở trận đấu sớm vòng 29 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool lội ngược dòng đánh bại Bournemouth 2-1 và là trận thắng thứ 22 liên tiếp trên sân nhà Anfield để chính thức thiết lập kỷ lục lịch sử.

Đây là chuỗi trận thắng trên sân nhà kéo dài nhiều nhất trong lịch sử giải đầu hàng đầu nước Anh này xưa nay. Kỷ lục này trước đây cũng do Liverpool nắm giữ với 21 trận thắng liên tiếp, dưới thời HLV Bill Shankly từ năm 1971 đến 1972.
Tuy nhiên, Liverpool dưới thời HLV Klopp đã cân bằng kỷ lục này ở trận thắng West Ham 3-2 ở vòng 27. Và nay, ở trận vòng 29 trước Bournemouth với chiến thắng 2-1, Liverpool chính thức thiết lập kỷ lục mới đầy lịch sử cho chính mình với trận thắng thứ 22 liên tiếp trên sân nhà Anfield.
Đây cũng là kỷ lục lịch sử ở Ngoại hạng Anh khi đến nay chỉ có Liverpool mới có chuỗi trận thắng sân nhà nhiều nhất.
Ngoài ra sau trận thắng Bournemouth, Liverpool cũng đã có 27 trận thắng ở mùa này tại giải Ngoại hạng Anh, chính thức có nhiều trận thắng hơn Arsenal (26 trận) trong mùa giải bất bại lịch sử 2003-2004.

HLV Klopp phấn khích sau khi Liverpool thiết lập kỷ lục lịch sử ở Ngoại hạng Anh

AFP

Bên cạnh đó, với thành tích lội ngược dòng ngay trong hiệp 1 trận thắng Bournemouth, thì Liverpool đã có 16 lần từng vượt lên dẫn lại đối thủ ngay trong hiệp 1 dù bị dẫn bàn trước ở Ngoại hạng Anh. Thành tích này nhiều hơn bất cứ đội nào khác tại giải đấu này trong lịch sử.
Trận thắng này, cũng giúp Liverpool chỉ cần có thêm 3 trận thắng nữa trong 9 trận còn lại là đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm dài chờ đợi.
Tuy nhiên trên hết, trận thắng Bournemouth dù khá nhọc nhằn nhưng đã giúp Liverpool cắt đứt chuỗi 4 trận sa sút trước đó chỉ thắng 1, thua 3 trên mọi mặt trận để kịp thời tìm lại động lực lẫn tinh thần trước trận gặp Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau (lượt đi Liverpool thua 0-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.