Liverpool sẵn sàng mất 3 cầu thủ để có chữ ký của Timo Werner

Kim Chao
Kim Chao
21/05/2020 20:26 GMT+7

Liverpool rất muốn có Timo Werner và anh cũng muốn chơi bóng cho đội chủ sân Anfield, nhưng trước tình hình đại dịch Covid-19 khiến mọi việc không đơn giản.

Timo Werner trở thành mục tiêu của Liverpool trong hơn một năm qua, tiền đạo 24 tuổi này cũng từng trả lời báo chí "muốn chuyển đến sân Anfield hơn đội bóng khác".
Tuyển thủ Đức đã ghi được 21 bàn thắng trong màu áo RB Leipzig với 7 pha kiến tạo trong 26 trận đấu tại Bundesliga. Còn ở đấu trường Champions League, Werner đã ghi 4 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo trong 8 lần ra sân. Đó không còn là con số "tạo ấn tượng" nữa rồi.
Theo thời giá, muốn mua Werner phải bỏ ra khoảng 51 triệu bảng, đây không phải là con số quá cao. Nhưng do khủng hoảng tài chính từ đại dịch Covid-19, các CLB rất khó bỏ ra số tiền này, kể cả Liverpool.
Tuy nhiên, theo báo chí Anh, Liverpool không dễ gì bỏ qua Werner ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Nếu không có sẵn tiền trong két, họ vẫn đủ sức kiếm tiền từ việc bán các cầu thủ chưa cần dùng.

Để có được Werner (áo trắng), Liverpool phải hy sinh vài cầu thủ

Reuters

Đầu tiên là Xherdan Shaqiri, tiền vệ cánh 28 tuổi của tuyển Thụy Sĩ. Liverpool từng cứu Shaqiri khỏi Stoke City mùa hè năm 2018 với cái giá 13,5 triệu bảng cùng bản hợp đồng 5 năm. Ở Anfield, cựu cầu thủ của Bayern Munich làm hài lòng người hâm mộ trong những ngày đầu ra mắt. Tuy mất vị trí chính thức trong đội hình chính Liverpool kể từ trận chung kết Champions League với Tottenham năm ngoái, nhưng Shaqiri có thể vẫn đem về cho đội bóng này ít nhất 27 triệu bảng.
Harry Wilson và Grujic thì khỏi phải bàn. Wilson đang cho Bournemouth mượn trong khi Grujic cũng thi đấu với bản hợp đồng tương tự tại Hertha Berlin. Tuy nhiên với độ tuổi của cả hai chưa tới 25 và đang chơi tốt cho đội bóng mình khoác áo, bộ đôi này có thể được mua đứt và mang lại cho Liverpool thêm 40 triệu bảng nữa.
Tất nhiên, Liverpool vẫn còn những phương án kiếm tiền dự phòng khi cần thiết dù sẽ gặp phải sự phản đối quyết liệt của người hâm mộ. Đó là hai ngôi sao tấn Sadio Mane và Mohamed Salah, bộ đôi đang được đại gia Real Madrid thèm muốn.
Liverpool đang là đương kim vô địch thế giới và châu Âu, họ đang sắp bỏ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vào túi, có vẻ như Mane hoặc Salah sẽ không sớm rời sân Anfield.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.