Liverpool khủng hoảng vẫn bất bại trận 64 sân nhà, vì sao vẫn bị thách thức?

Giang Lao
Giang Lao
23/11/2020 11:51 GMT+7

Rạng sáng 23.11 (giờ VN), Liverpool dù trong cơn khủng hoảng nghiêm trọng lực lượng vẫn dễ dàng đánh bại đội đầu bảng Leicester 3-0 ngay tại sân nhà Anfield ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Trận thắng này giúp Liverpool nâng mạch trận bất bại ở sân nhà của mình kéo dài nhất lịch sử CLB với thành tích 64 trận (thắng 53, hòa 11), và được một bộ phận báo chí Anh đánh giá đã chứng minh xứng đáng tư cách đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.
Vì trong tình thế khủng hoảng về mặt lực lượng, HLV Klopp phải chấp vá đội hình nhưng lối chơi của Liverpool vẫn giữ sự đặt trưng là sức tấn công bão táp và vững vàng ở hàng thủ vốn bị sứt mẻ gần hết các trụ cột.
Nhờ đó, Liverpool đã hạ gục Leicester được đánh giá rất khó nhằn nhưng hoàn toàn dưới cơ với 3 bàn thắng dễ dàng khi Jonny Evans (đá phản) và Diogo Jota cùng Roberto Firmino ghi. Tuy vậy, hai cựu danh thủ Patrice Evra của Manchester United (M.U) và Freddie Ljungberg của Arsenal lại đánh giá: “Liverpool hiện tại vẫn chỉ bình thường”.
Trong đó, Evra thách thức: “Để được gọi là đội bóng vĩ đại ở Ngoại hạng Anh, Liverpool không nên ca thán chuyện khủng hoảng lực lượng nữa mà hãy chiến đấu và đoạt 3 chức vô địch liên tiếp đi rồi hãy nói chuyện”.
Cũng theo Evra, cựu cầu thủ từng có 3 lần vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh với M.U, nói thêm: “Hiện còn quá sớm, mới vòng đấu thứ 9 và với tình thế hiện nay thì sự thay đổi (ở ngôi đầu) sẽ diễn ra rất nhanh.

Liverpool hiện nay vượt khó nhờ duyên ghi bàn của tân binh Diogo Jota, và cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong cả 4 trận đầu trên sân nhà

Reuters

Nếu Liverpool không vô địch mùa này, tôi giữ quan điểm rõ ràng của mình đó là sẽ không coi họ là đội bóng thực sự mạnh dù mùa trước đã thể hiện rất ấn tượng. Một đội mạnh và vĩ đại, phải vô địch mùa này qua mùa khác, và trong bất kể hoàn cảnh. Đã có nhiều đội từng làm điều đó trước đây rồi, vì thế Liverpool cần vĩ đại cũng phải làm được tương tự”.
Cùng bình luận trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ của Arsenal, Freddie Ljungberg cũng từng cùng “Pháo thủ” có 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2002 và 2004 cho rằng: “Liverpool hiện nay vẫn còn cách khá xa đội chính họ ở mùa trước, và còn lâu mới trở thành một CLB vĩ đại cỡ như M.U hay Arsenal trước đây, những đội luôn duy trì thường xuyên sức mạnh cạnh tranh chức vô địch qua mỗi mùa. Vì thế, tôi ủng hộ quan điểm của Evra, đó là Liverpool phải tiếp tục vô địch mùa này thì mới có thể được xem là một trong những đội vĩ đại ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh”.

Liverpool trở lại cuộc đua ngôi đầu, nhưng cũng nhận trận thảm bại kinh hoàng trước Aston Villa 2-7 ở mùa này

Reuters

Hiện Liverpool sau chiến thắng trước Leicester đã áp sát Tottenham với cùng 20 điểm sau 9 trận ở ngôi đầu, nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 vì thua hiệu số. Trong khi, trận thua khiến Leicester chính thức mất ngôi đầu và rớt xuống hạng 4 xếp sau Chelsea (bằng 18 điểm) nhưng kém hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.