Liverpool chuẩn bị chi tiền khủng mua đứt 2 ngôi sao của Wolverhampton

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2020 13:51 GMT+7

Liverpool chuẩn bị thực hiện một “cú đúp” mua một lúc cả 2 ngôi sao của Wolverhampton là tiền vệ Ruben Neves và cầu thủ chạy cánh “cơ bắp” Adama Traore tổng cộng giá tới 110 triệu bảng.

Theo báo chí Anh, HLV Jurgen Klopp đã đưa đề xuất mua 2 ngôi sao này cho ban lãnh đạo Liverpool nhằm tăng cường hơn sức mạnh cho mùa bóng tới, bên cạnh đó cũng sẽ chia tay không ít cầu thủ dư thừa.
Với Neves, 23 tuổi, cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện là linh hồn tuyến giữa của Wolverhampton, được HLV Klopp đánh giá sẽ là nhân tố mới có thể làm sáng sủa và đa dạng hơn hàng tiền vệ của Liverpool. Trong khi, Adama Traore lâu nay là mục tiêu của Liverpool theo đuổi để tăng cường sức mạnh tấn công biên.
Neves hiện được định giá tới 50 triệu bảng, sau khi chuyển từ Porto sang Wolverhampton tháng 7.2017 với giá chỉ 15,8 triệu bảng nhưng lập tức ghi dấu ấn sau 2 mùa đưa đội bóng này từ giải hạng Nhất lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Neves cũng được HLV Pep Guardiola của Man City “ngắm nghía” lâu nay.
Tương tự, cầu thủ Adama Traore người Tây Ban Nha có gốc gác Mali, 24 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, nhưng toả sáng từ khi chuyển đến Wolverhampton tháng 8.2018 với giá 18 triệu bảng, nay cũng được định giá lên tới 60 triệu bảng.

Ruben Neves (trái) và Adama Traore có tổng cộng giá tới 110 triệu bảng

AFP

Adama Traore trong 2 mùa trở lại đây là cầu thủ chạy cánh cực kỳ hiệu quả của Wolverhampton, không chỉ được Liverpool săn đuổi mà những “đại gia” như Manchester United (M.U), Chelsea cũng muốn chiêu mộ.
Tuy nhiên, HLV Klopp của Liverpool đã theo đuổi 2 cầu thủ này lâu nay, vì mục đích thay cho Gini Wijnaldum (chỉ còn 1 năm hợp đồng chưa gia hạn) và Naby Keita (mua từ RB Leipzig năm 2018 với giá tới 52 triệu bảng vẫn chưa thể hiện được như kỳ vọng).
Ngoại hạng Anh trước giờ G
- 12 trận đấu ở vòng trở lại giải Ngoại hạng Anh từ ngày 17.6 toàn bộ cầu thủ ra sân sẽ mặc áo có dòng chữ “Black Lives Matter” (Người da đen có quyền sống) thay cho tên cầu thủ, nhằm hưởng ứng phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc hiện nay.
- Sau 7 vòng xét nghiệm toàn bộ cầu thủ, HLV và nhân viên các đội bóng chưa có thêm ca nhiễm nào ở vòng gần nhất trong tuần này. Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng tiến hành xét nghiệm toàn bộ trọng tài và các trợ lý, và cũng có kết quả ấn tượng không ca nhiễm.
- Giải Ngoại hạng Anh đấu lại cũng ghi nhận một sự kiện lịch sử, đó là lần đầu tiên có 1 trọng tài ngoại tham gia điều hành là trọng tài Jarred Gillett, người Úc.
- Kết quả các trận giao hữu mới nhất của các CLB Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay: M.U thua West Brom 1-2 và thắng 3-1 trong 2 trận đấu trên sân Old Trafford, với mỗi trận diễn ra 60 phút. Trong khi đó, Tottenham thua Norwich 1-2 dù có sự trở lại của Harry Kane và Son Heung-min.
Hiện Liverpool sắp hoàn tất mùa giải Ngoại hạng Anh hiện nay khi trở lại vào tuần sau, và sẽ sớm đăng quang lần đầu tiên sau 30 năm dài chờ đợi khi chỉ cần thắng 2 trận nữa trong 9 trận còn lại.
Một khi hoàn tất mùa giải, thì từ mùa sau Liverpool cũng sớm chuẩn bị, ngoài 2 mục tiêu “khủng” cần mua trên, HLV Klopp dự định sẽ chia tay các cầu thủ Xherdan Shaqiri, Divock Origi, Dejan Lovren, Harry Wilson và Marko Grujic nhằm thu lại một phần chi phí để mua sắm. Trong khi, cầu thủ kỳ cựu Adam Lallana cũng ra đi theo diện chuyển nhượng tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.