Liverpool bị sốc khi Virgil van Dijk phẫu thuật, chia tay sớm mùa giải

Giang Lao
Giang Lao
19/10/2020 10:00 GMT+7

CLB Liverpool vừa ra thông báo xác nhận trung vệ người Hà Lan, Virgil van Dijk phải phẫu thuật chấn thương nặng ở đầu gối sau va chạm kinh hoàng với thủ môn Jordan Pickford trong trận hòa Everton 2-2.

Đúng như dự đoán của kênh beIN Sports tiết lộ, Virgil van Dijk bị tổn thương rất nặng hoặc có thể đã bị đứt dây chằng chéo trước, một loại chấn thương rất nghiêm trọng với cầu thủ.
CLB Liverpool đã phải hết sức thận trọng để kiểm tra chấn thương của Virgil van Dijk với các chuyên gia đầu ngành, và xác nhận ngôi sao này phải phẫu thuật, cũng như không hẹn ngày trở lại.
Trong thông báo, CLB Liverpool cho biết: “Với chấn thương nặng kiểu này và phải phẫu thuật, chúng tôi không có thời gian cụ thể khi nào Virgil van Dijk trở lại thi đấu. Sau phẫu thuật, Virgil van Dijk sẽ bước vào quá trình hồi phục với các chuyên gia của CLB và hy vọng sẽ sớm giúp anh ấy hồi phục nhanh nhất có thể”.
Theo báo chí Anh, khả năng Virgil van Dijk, 29 tuổi, phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 7 đến 8 tháng, và coi như mùa giải này đã sớm kết thúc với anh.

Pha vào bóng cực mạnh của thủ môn Pickford khiến trung vệ Virgil van Dijk dính chấn thương nặng

Chụp clip BT Sport

Trong khi đó, một ngôi sao khác của Liverpool cũng bị chấn thương ở trận gặp Everton là Thiago Alcantara (va chạm với Richarlison), thì may mắn thoát nạn khi chỉ bị chấn thương nhẹ.
Việc vắng mặt dài hạn Virgil van Dijk được cựu danh thủ Anh, Jamie Carragher bình luận trên kênh Sky Sports: “Điều này sẽ ảnh hưởng đến một nửa sức mạnh của Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này. Vì vậy, để giữ vị thế của mình, tôi tin chắc HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính toán mua bổ sung trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Còn trước mắt, rõ ràng đây sẽ là bài toán hóc búa đối với ông Klopp trong việc gia cố hàng thủ của mình vốn lỏng lẻo mỗi khi vắng Virgil van Dijk”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.