Ligue 1: Trận Marseille - Rennes bị hoãn khi hàng trăm CĐV tấn công dữ dội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/01/2021 07:25 GMT+7

Trận Marseille đón tiếp Rennes ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (31.1, giờ VN) đã bị hoãn sau khi hàng trăm CĐV tức giận xông vào sân tập của đội nhà phản đối dữ dội.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) cho biết trong một thông báo đăng trên trang web của tổ chức rằng: "Do những sự cố chiều nay (30.1, giờ địa phương) tại sân tập của Olympique de Marseille, trận đấu giữa Marseille và Rennes bị hoãn lại sang ngày hôm sau".
Theo AFP, những người hâm mộ, vốn liên tục biểu tình chống lại ban lãnh đạo CLB Marseille vì kết quả không tốt gần đây của đội, đã tập trung vào buổi chiều trước sân tập La Commanderie của Marseille, ném bom khói và pháo khiến 7 cảnh sát bị thương.

CĐV Marseille đốt pháo sáng, đụng độ với cảnh sát

CHỤP MÀN HÌNH

"Khoảng 300 người ủng hộ Marseille đã tấn công dữ dội các sĩ quan cảnh sát có mặt để bảo vệ La Commanderie", cảnh sát địa phương ở Bouches-du-Rhone của Pháp viết trên tài khoản mạng xã hội, đồng thời nói thêm rằng họ ngay lập tức gửi quân tiếp viện đến sân tập để tránh những hậu quả xấu hơn. Cảnh sát sau đó cho biết đã bắt giữ 25 CĐV quá khích.
Marseille đứng thứ hai tại Ligue 1 mùa giải trước kết thúc sớm do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng đã thua 3 trận gần nhất tại Ligue 1 mùa này và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Lyon đến 14 điểm, mặc dù còn 2 trận trong tay.

CLB Marseille (trái) sa sút trong những trận gần đây

AFP

Marseille chỉ thắng 1 trong 9 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Ở vòng tiếp theo, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas sẽ hành quân đến sân Lens vào giữa tuần tới, trước khi tiếp đón kình địch Paris Saint-Germain.
Hôm 29.1, HLV Andre Villas-Boas thừa nhận ông dự kiến sẽ ra đi vào cuối mùa giải. "Tôi chịu trách nhiệm về kết quả và hiện tại chúng thật tồi tệ", cựu HLV của Porto, Chelsea và Tottenham nói. Trong vài tuần qua, những người hâm mộ CLB Marseille đã tổ chức biểu tình trước các trận đấu trên sân nhà khi không được vào sân vì đại dịch Covid-19.
Vào ngày 31.1, ngày càng nhiều biểu ngữ tấn công ban lãnh đạo CLB Marseille đã được treo khắp thành phố trên các cầu đường cao tốc, bùng binh… với những nội dung như: "AVB (HLV Andre Villas-Boas), rời khỏi đây", "Người Paris, rời khỏi đây", hay "Trả lại cho chúng tôi OM” (ý nói đến ông chủ tịch đội bóng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.