Liên đoàn Bóng đá Ý: Serie A vẫn bị đình chỉ đến giữa tháng 6

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2020 14:42 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) hôm 18.5 tuyên bố rằng, tất cả các giải đấu ở nước này, bao gồm cả Serie A, sẽ vẫn bị đình chỉ ít nhất cho đến ngày 14.6.

Trước đó, ban tổ chức Serie A (giải hàng đầu Ý) đã hy vọng mùa giải 2019 - 2020 sẽ được nối lại vào ngày 13.6 nhưng FIGC đã đẩy lùi thời điểm sau một nghị định của chính phủ nước này về việc tất cả các giải đấu thể thao sẽ bị đình chỉ cho đến tháng tới.
FIGC cho biết kế hoạch trên được đưa ra để "chờ quyết định thêm từ chính quyền", cho thấy khả năng khởi động lại vào ngày 13.6 vẫn có thể được thực hiện. Mùa giải 2019 - 2020 của bóng đá Ý đã bị trì hoãn kể từ ngày 9.3 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 32.000 người tử vong ở quốc gia này.

Các cầu thủ ở Serie A đến sân tập theo phiên cá nhân

AFP

Trước đó, hôm 16.5, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết ông cần "đảm bảo hơn" về các biện pháp an toàn trước khi “bật đèn xanh” có thể được đưa bóng đá tiếp tục. Một cuộc họp được lên kế hoạch trong những ngày tới giữa ông và người đứng đầu bóng đá Ý.
Theo AFP, ủy ban khoa học và kỹ thuật của Chính phủ Ý sẽ quyết định trong những ngày tới nếu chấp nhận các giao thức y tế mới được đề xuất để nới lỏng việc đình chỉ trước khi nối lại mùa giải, trong đó đặc biệt là Serie A. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Serie A sẽ bị hủy như Bỉ, Hà Lan hay mới nhất là Scotland để đảm bảo tránh đụng độ lịch thi đấu mùa giải mới. Hiện tại, Bundesliga (Đức) là giải đấu hàng đầu của châu Âu châu Âu được nối lại kèm theo những quy định nghiêm ngặt, trong đó có việc “cấm cửa” khán giả đến khu vực xung quanh cùng một số nghi thức trong trận đấu bị ngăn chặn (không bắt tay, ăn mừng bàn thắng bằng khuỷu tay, hạn chế va chạm…).

Cầu thủ Parma mắc Covid-19, toàn đội Inter Milan vẫn ổn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.