Lịch thi đấu, lịch phát sóng tứ kết Champiosn League rạng sáng 14.8: Xem CLB quật ngã ĐKVĐ

Kim Chao
Kim Chao
13/08/2020 07:30 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch phát sóng và dự đoán kết quả loạt trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng mai 14.8 (theo giờ VN) được cập nhật đầy đủ và chính xác tại đây .

Atletico Madrid tiến vào vòng tứ kết Champions League sau khi bất ngờ quật ngã ĐKVĐ châu Âu Liverpool ở lượt đấu trước. Không những thế, đội bóng này còn bất bại khi La Liga mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 với 7 chiến thắng trong số 11 trận còn lại của mùa giải. Nhờ đó Atletico Madrid đảm bảo một suất dự Champions League mùa bóng tới.
Cách vận hành đội bóng của HLV Simeone là rất quái, từ việc sắp xếp đội hình, thay người, gây sức ép lên trọng tài cho tới truyền cảm hứng cho các học trò của mình, dấu ấn của ông rất đậm ở đội bóng này và đó chính là cái thiếu của đối thủ RB Leipzig. Đội bóng đến từ Đức vừa bán chân sút Timo Werner cho Chelsea, họ thiếu đi người ghi bàn chủ lực của mình và cũng mất đi tốc độ trong các pha phản công. Từ chỗ chơi thiên về tấn công phủ đầu, RB Leipzig giờ đây chủ động chơi phòng ngự phản công và ở trận tứ kết này, Leipzig đụng phải một chuyên gia phòng ngự phản công mang tên Atletico Madrid. Chỉ có tinh thần chiến đấu của người Đức mới có thể giúp họ vượt qua đối phương.
Kể từ sau chiến thắng trên sân Anfield, HLV Simeone đâm ra nghiện chiến thuật 4-4-2 với tài năng trẻ từ lò đào tạo Real Madrid Marcos Llorente đá cặp cùng cầu thủ đắt giá Joao Felix trên hàng công. Ở những trận đấu gần đây, Llorente đã thể hiện rất tốt bản năng tấn công xuất sắc trong vai trò tiền đạo thứ hai của Atletico Madrid. Từ triết lý "thực dụng",  ông Simeone đã biến đội bóng của mình chơi tấn công nhiều hơn, ông cũng cho phép các cầu thủ ở hai bên cánh tham gia tấn công thường xuyên và biến một Atletico Madrid đã nguy lại càng hiểm hơn. Có thể thấy điều đó trong 10 trận đấu gần đây nhất, không ai có thể thắng được Atletico, kể cả Barcelona.

Thành tích gần đây của Atletico Madrid

Trước khi bóng đá tạm hoãn ở Đức, HLV Julian Nagelsmann luôn trung thành với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và RB Leipzig thực sự đã gây khiếp sợ cho nhiều đội bóng mạnh ở giải quốc nội. Nhưng từ khi Bundesliga tái khởi động, ông đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 trong 6 trận đấu với các đội ở nửa cuối bảng xếp hạng hòng tăng mối đe dọa ở hàng công. Sự thật, RB Leipzig lại để thủng lưới 7 bàn trong những trận đấu đó. Người hâm mộ bắt đầu nhớ và muốn Nagelsmann trở về với sơ đồ 3-4-3 trong trận đấu này.
Thiếu Timo Werner, người hâm mộ chờ xem Nagelsmann lấp đầy khoảng trống đó như thế nào. Có vẻ như chân sút Patrick Schick (ghi 4 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất) và tiền đạo năng nổ Christopher Nkunku sẽ lãnh ấn tiên phong, phía sau lưng vẫn là Yussuf Poulsen và số 10 sáng tạo Dani Olmo.
Điểm thiếu sót chính trong hệ thống 3 trung vệ của Leipzig là sự liền lạc giữa họ và tuyến trên. Các cầu thủ không bọc lót cho nhau tốt dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Nhưng nếu sửa chữa được lỗi này, RB Leipzig sẽ dư sức làm khó đoàn quân đến từ Tây Ban Nha.

10 trận đấu gần đây nhất của RB Leipzig

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.